ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โรงงานผลิตลูกบอลไล่นกระเบิด บาดเจ็บ 3 คน เสียชีวิต 1 คน จ.สุพรรณบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุโรงงานผลิตลูกบอลไล่นกระเบิด ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ระบุว่า สาเหตุในเบื้องต้น เกิดจากการขาดความระมัดระวัง

ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุโรงงานผลิตลูกบอลไล่นก ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลศาลาขาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี พบว่า เป็นโรงงานมีพื้นที่ขนาด 1 ไร่ สภาพหลังคา และตัวอาคารพังเสียหาย มีเศษซากเหล็กหล่นลงมา รถจักรยานยนต์เสียหาย 5 คัน มีชิ้นส่วนลูกบอลไล่นก กระจายอยู่เต็มพื้นที่ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟคลอกตามร่างกาย 3 คน อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาล และห่างจากโรงงานไปประมาณ 100 เมตร พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายบัวลอย บุญประเสริฐ สภาพถูกไฟคลอกทั้งตัวไหม้เกรียม

ตำรวจ ระบุว่า จากการสอบสวนทำให้ทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตลูกบอลไล่นก โดยมีการจดทะเบียนถูกต้อง ก่อนเกิดเหตุ มีคนงานจำนวนกว่า 10 คน กำลังทำงานตามปกติ จากนั้นมีกลุ่มควันจากกองถ่านลอยขึ้นมา และมีการนำถังดับเพลิงไปฉีด ทำให้สะเก็ดไฟจากกองถ่าน กระเด็นไปถูกกองดินปืน โดยผู้ตายพยายามวิ่งเอาน้ำไปดับ และหันหลังกลับไปขยับรถจักรยานยนต์ ปรากฏว่า เกิดเปลวเพลิงลุกขึ้นอีกครั้ง ก่อนจะเกิดระเบิดตามมา เสียงดังสนั่นหวั่นไหว โดยแรงระเบิด ทำให้ไฟลามไปติดที่ร่างกายผู้ตาย จนผู้ตายต้องวิ่งหนี และล้มลง ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ขณะที่คนงานคนอื่น ต่างวิ่งหนีตายออกมาจากโรงงาน และได้ประสานตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อป้องกันการปะทุของไฟขึ้นมาอีก และรวบรวมหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุของการระเบิด

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า สำหรับสาเหตุในเบื้องต้น เกิดมาจากการขาดความระมัดระวัง โดยนำถังดับเพลิงไปฉีด ทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของสะเก็ดไฟ ไปถูกกับกองดินปืน จึงเกิดการระเบิดขึ้น ซึ่งในเบื้องต้นจะมีความผิด ในเรื่องของการประมาท แต่ต้องรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติม และรวบรวมข้อมูลจากพยาน ก่อนพิจารณาว่า จะมีความผิดอื่นอีกหรือไม่ โดยโรงงานแห่งนี้ เปิดกิจการมาประมาณ 3 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark