ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วิจารณ์สนั่น กลุ่มเด็กชายนั่งดูดกัญชา ริมหาดพัทยา จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโซเชียล เมื่อมีการเผยแพร่ภาพของเด็กชายนั่งจับกลุ่มล้อมวงและกำลังดูดกัญชากัน บริเวณชายหาดพัทยา โดยไม่สนใจคนเดินผ่านไปผ่านมา หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมากถึงความไม่เหมาะสม และเป็นห่วงว่าจะเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพเด็กชาย 2 คน และชายอายุ 25 ปี นั่งจับกลุ่มล้อมวงกันและกำลังดูดกัญชา โดยไม่สนใจคนเดินผ่านไปมา บริเวณชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "บ้านเรามาไกลขนาดนี้แล้วหรอ ไกลจนเด็กอายุแค่ 9-10 ขวบ นั่งดูดบ้องกันแล้ว สังคมสมัยนี้เป็นอะไรกันหมด ผู้ใหญ่ บ้านเมืองเราออกจะใหญ่โต เขาทำอะไรกันอยู่ครับ ถึงไม่มาดูแลเด็ก ๆ พวกนี้ ผู้ปกครองไปไหน ทำไมปล่อยปละละเลยเด็ก ลูกหลานของท่าน เข้าใจว่าทุกวันกัญ..เสรี แต่ควรจะมีขอบเขตไหมครับ อย่าละเลย ผมสงสารเด็กพวกนี้ อนาคตเขายังอีกไกล" ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็น และแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าไม่เหมาะสมและสงสารเด็ก เนื่องจากอายุยังน้อยกัน

ทีมข่าวจึงสอบถามเรื่องราวดังกล่าวกับชายอายุ 35 ปี ผู้โพสต์ โดยเขาเล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงของการจัดงานแสดงงานพลุ ซึ่งเขากำลังเตรียมของลงเรือเพื่อจะไปยังสะพานปลา ก่อนจะไปเห็นเด็กชายนั่งจับกลุ่มกัน และกำลังนั่งดูดกัญชาโดยใช้บ้องไม้ไผ่ แว๊บแรกคิดว่าเล่นกัน แต่พอยืนดูสักพัก ก็พบว่าดูดกัญชากันจริง จึงเข้าไปสอบถามอายุ ก่อนจะทราบว่าเด็กชายอายุ 9 ขวบ และ 10 ขวบ จึงถามต่อว่าทำแบบนี้พ่อแม่ไม่รู้เหรอ เด็กทั้ง 2 คน ก็บอกว่าไม่มีพ่อแม่ เขาจึงว่ากล่าวตักเตือนไป แต่กลับถูกเด็กสวนกลับมาว่า ผมไม่กลัวหรอก พ่อผมเป็นทหาร เขาจึงหันไปพูดกับผู้ชายอีกคนซึ่งโตกว่าทุกคนในกลุ่ม ว่าทำไมไม่ตักเตือนน้อง ๆ ว่าสิ่งไหนถูก สิ่งไหนผิด แต่ชายคนดังกล่าวนิ่งเฉยไม่พูดอะไร จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและดูแล ไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก อีกทั้งจะเสียภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark