ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทาหรณ์ สกูตเตอร์ไฟฟ้าระเบิด หวิดไหม้ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นอุทาหรณ์ที่ต้องเตือนกัน ที่จังหวัดชลบุรี เกิดเหตุเพลิงไหม้อยู่ภายในร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง มีต้นเพลิงมาจากสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่ระเบิด เพราะชาร์จแบตทิ้งเอาไว้ ทำให้ไฟลุกลามไปติดยังส่วนต่าง ๆ ภายในร้านเสียหาย ชาวบ้านและเจ้าหน้าต้องช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น อยู่ภายในซอยหลังเพชร ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมืองชลบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เกิดเหตุพบควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจากตัวร้านเป็นจำนวนมาก เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบ เพลิงกำลังลุกไหม้สกูตเตอร์ไฟฟ้าในขณะที่กำลังชาร์จแบต แล้วก็ลุกลามไปติดยังส่วนต่าง ๆ ของตัวร้าน จนทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยมีชาวบ้านละแวกดังกล่าวเข้าไปช่วยคนละไม้คนละมือ แต่ว่าน้ำไม่สามารถดับแบตเตอรี่ของสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่กำลังติดไฟได้ เพราะเมื่อไฟดับไปแล้วก็ยังลุกมาติดใหม่อยู่ซ้ำ ๆ ก่อนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องใช้ถังดับเพลิงเคมี จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบถาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชลบุรี บอกว่า คาดว่าสาเหตุที่เพลิงไหม้ เป็นเพราะสกูตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้เสียบชาร์จแบตเอาไว้นาน อยากฝากเอาไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับยุคสมัยนี้ ที่คนเริ่มนิยมใช้รถสกูตเตอร์ไฟฟ้าแทนจักรยาน ว่าเวลาเสียบชาร์จแบต ควรจะต้องใช้ความระมัดระวังและไม่เสียบทิ้งเอาไว้นาน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน ให้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark