ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช็กอินอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนสัมผัสดอกไม้เมืองหนาว นานาพรรณ หลากหลายสีสัน และกิจกรรมดี ๆ เพื่อช่วยกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาว

ในช่วงเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี ที่กำลังเข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งรวบรวมพันธุ์ไม้นานาชนิดจากทั่วทุกมุมโลก บนพื้นที่กว่า 470 ไร่ ได้นำดอกไม้เมืองหนาว นานาพรรณหลากหลายสีสัน มาปลูกไว้จนเต็มพื้นที่ และบานสะพรั่งพร้อมกันในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ทั้ง ดอกบลูซันเวีย ดอกผีเสื้อ ดอกเจอราเนียม ดอกพิทูเนีย ดอกซันเวีย และดอกบานไม่รู้โรย ที่มีทั้งสีม่วง สีแดง สีชมพู และสีส้ม เบ่งบาน อวดโฉมความสวยงาม บริเวณลานต้อนรับ

โดยมีหอคำหลวง แลนด์มาร์กสำคัญของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ และวัดพระธาตุดอยคำ ที่อยู่บนยอดเขา ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เป็นฉากหลัง ในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยว มาเยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชการที่ 9 ภายในหอนิทรรศการ ธ.สถิตในดวงใจ เพื่อระลึกถึงพระองค์ท่าน

ขณะเดียวกันภายในพื้นที่ของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ยังมีจุดเช็กอิน อีกหลายจุดที่น่าสนใจ เช่น อุโมงค์พวงคราม ที่ดอกพวงคราม สีม่วงชุดใหม่ กำลังทยอยบานอีกครั้ง เพื่อรอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับความสวยงาม โดยดอกพวงคราม จะบานจนเต็มอุโมงค์ ในช่วงต้นเดือนหรือกลางเดือนธันวาคมนี้ ส่วนดอกบีโกเนีย สีแดงและสีส้ม ก็กำลังบานสะพรั่ง ท่ามกลางกังหันลม บริเวณสวนนานาชาติประเทศเนเธอแลนด์เช่นกัน อีกหนึ่งไฮไลต์ในช่วงฤดูหนาวนี้ คือ ต้นส้มสุก หรือ ต้นโสก ไม้กลุ่มสีตามฤดูกาล ที่ออกดอกช่อสีส้มเป็นปีแรก สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ช่วงนี้ เพราะกลีบดอกสีส้ม ที่ร่วงหล่นบนพื้น เหมือนพรมที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น โดยตลอดเดือนธันวาคม ทางอุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีกิจกรรมดี ๆ ที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยว เช่น งานโครงการหลวง 2565 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม กิจกรรมเรียนรู้พันธุ์ข้าวบนพื้นที่สูง วันที่ 1-5 ธันวาคม กิจกรรมเดินสวน กับคนสวน เริ่มวันที่ 9 ธันวาคม และกิจกรรม ไนท์ไลฟ์ 2022 ที่เปิดให้เข้าชมสวน ในยามค่ำคืน ระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ถึง 2 มกราคม 2566 กิจกรรมทั้งหมดนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างสีสัน และทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังซบเซามานานจากวิกฤตโรคโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark