ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรื่องดีที่หมอชิต : กฟผ. ร่วมกับ กระทรวงพลังงาน จัดกิจกรรม EV GO ทริปปิดดีล

เช้านี้ที่หมอชิต - กฟผ. ร่วมกับ กระทรวงพลังงาน จัดกิจกรรม "EV GO ทริปปิดดีล" ภายใต้แคมเปญ "ทราบแล้วเปลี่ยน" ตอกย้ำเทรนด์การใช้รถไฟฟ้าที่กำลังเป็นที่สนใจทั่วโลก

กฟผ. สร้างปรากฏการณ์ใหม่ จัดกิจกรรม "EV GO ทริปปิดดีล" ชวนผู้สนใจออกเดินทางในประเทศ ทดลองขับรถ EV จริง ผ่านโรดทริป 4 เส้นทาง ได้แก่ หัวหิน, สัตหีบ, เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี, เขาใหญ่ เพื่อทดสอบศักยภาพในการขับขี่ด้วยรถ EV และการทดลองใช้บริการที่สถานีชาร์จ Elex by EGAT ซึ่งปัจจุบัน กฟผ. ร่วมกับพันธมิตร เปิดให้บริการสถานีชาร์จครอบคลุมทุกภูมิภาคแล้วกว่า 80 แห่ง ทั่วประเทศ

กิจกรรมนี้ตอบโจทย์แนวคิด ทราบแล้วเปลี่ยน ของกระทรวงพลังงาน เพื่อชวนคนไทยที่สนใจรถ EV สัมผัสประสบการณ์ และสร้างความคุ้นเคยกับไลฟ์สไตล์ใหม่ ด้วยการเดินทางด้วย EV รวมถึงได้ทดลองขับขี่รถ EV อย่างชาญฉลาดและปลอดภัย ซึ่งมีรถ EV จากหลายค่าย ร่วมส่งมอบประสบการณ์ครั้งนี้ให้กับผู้ร่วมทริป และยังได้ทดลองใช้โมบายแอปพลิเคชัน EleXA ของ กฟผ. ด้วย

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมทริปยังได้ร่วมกิจกรรม CSR ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ ไปกับการปลูกป่าชายเลนที่หาดนภาธาราภิรมย์ ในพื้นที่ของกองทัพเรือสัตหีบด้วย
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark