ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องไฟดับเป็นเดือน เจ้าของโครงการฯ หอบเงินส่วนกลางหนี

ข่าวสังคม 2 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลูกบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมตัวออกมาร้องสื่อ หลังเจ้าของโครงการฯ หอบเงินส่วนกลางและเงินดาวน์บ้านหนี ทำให้ลูกบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน เดือดร้อน ไฟฟ้าในหมู่บ้านดับนานนับเดือน ลูกบ้านบางคนยังโอนบ้านไม่ได้

หมู่บ้านแห่งนี้ เป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรร เป็นทาวน์เฮาส์ 1-2 ชั้น มีอาคารพาณิชย์อยู่ด้านหน้าหมู่บ้านก็ได้รับผลกระทบเหมือนกัน ซึ่งมีนักธุรกิจชาวมาเลเซีย 2 คน ร่วมกับคนไทย 1 คน เป็นเจ้าของโครงการ ราคาบ้านหลังละ 2-3 ล้านบาท อยู่ในตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยลูกบ้านเกือบ 30 คน จากทั้งหมดกว่า 200 หลังคาเรือน ได้รวมตัวกันร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 7HD หลังเจ้าของโครงการฯ เรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางล่วงหน้าไปแล้ว 3 ปี รวมเป็นเงินทั้งหมดประมาณ 4 ล้านบาท แต่ไม่ยอมนำเงินที่ได้ไปจ่ายค่าสาธารณูปโภค จนทำให้ถูกตัดไฟฟ้ามาเกือบเดือน และขณะนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมทั้งไม่มีรถขยะเข้ามาเก็บขยะในหมู่บ้าน

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่หมู่บ้านแห่งนี้ พบว่าลูกบ้านบางหลังจ่ายเงินดาวน์บ้านครบตามกำหนด 1 ปีแล้ว แต่ยังไม่สามารถโอนบ้านมาเป็นชื่อของตัวเองได้ เนื่องจากติดต่อเจ้าของโครงการฯไม่ได้

และยังพบว่าผู้รับเหมาถูกเจ้าของโครงการฯ เบี้ยวค่าสร้างบ้านในโครงการเกือบ 10 ล้านบาท และเมื่อสักครู่ลูกบ้านได้รวมตัวกันไปที่สำนักงานขายของหมู่บ้าน แต่ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่ มิเตอร์ไฟก็ถูกยกออกไป มีแต่ใบแจ้งหนี้ค่าไฟเสียบอยู่ ลูกบ้านเล่าต่อว่าที่ผ่านมาพยามติดต่อเจ้าของโครงการฯและหุ้นส่วนมาตลอด แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง และติดต่อไม่ได้เลย เบื้องต้นเมื่อคืนนี้ได้รับการช่วยเหลือจากนักการเมืองท้องถิ่น ทำให้ลูกบ้านกลับมามีไฟฟ้าใช้เป็นคืนแรก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark