ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระเบิดรถไฟขบวนสินค้า ไทย-มาเลเซีย จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้ายก่อเหตุวางระเบิดรางรถไฟ ก่อนจุดชนวนระเบิดขณะขบวนรถสินค้าหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ แล่นผ่าน ทำให้รถโบกี้บรรทุกตู้สินค้า 10 ตู้ ตกรางได้รับความเสียหาย

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 12.10 น. คนร้ายกดชนวนระเบิดที่ฝังไว้ใต้รางรถไฟ ระหว่างสถานคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ ในพื้นที่ตำบล ท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ส่งผลให้ รถโบกี้บรรทุกตู้สินค้า 10 ตู้ ตกรางทันที ส่วนหัวรถจักรและรถโบกี้บรรทุกสินค้าอีก 5 ตู้ ค้างอยู่บนราง

จากการสอบถามพนักงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รถไฟขบวนการดังกล่าว จำนวน 15 ตู้ ออกจากชุมทางหาดใหญ่ เมื่อเวลา 11.35 น. เพื่อไปส่งสินค้าในตู้คอนเทนเนอร์ที่สถานีปาดังเบซาร์ โดยภายในตู้คอนเทนเนอร์สินค้า เป็นยางก้อน ที่ใช้ผลิตยางล้อรถยนต์ แต่ละตู้น้ำหนักประมาณ 15 ตัน

ทั้งนี้เมื่อถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 12.10 น. ตู้สินค้าที่อยู่ด้านหลังตกรางลงข้างทางไปทั้งหมด 10 ตู้ แต่ช่วงหัวขบวนที่ติดกับหัวรถจักร 5 ตู้ ไม่ถูกดึงตกรางลงไปด้วย ซึ่งช่วงนั้น พนักงานขับรถได้หันกลับไปดูก็เห็นฝุ่นตลบ ก่อนพบว่าตู้สินค้าตกรางไปแล้ว  

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เดินตรวจสอบตามรางก็พบหลุมขนาดใหญ่ จึงเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากระเบิด ซึ่งแรงระเบิดสร้างความเสียหายให้ตู้สินค้า 10 ตู้ และรางรถไฟขาด แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนหัวรถจักร เจ้าหน้าที่การรถไฟได้เคลื่อนไปเก็บไว้ที่สถานีรถไฟปาดังเบซาร์​

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark