ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้ซุ้มถ่ายรูปศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กทม.

ข่าวอาชญากรรม 3 ธันวาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดเพลิงไหม้ที่ซุ้มถ่ายรูปใต้บันไดเลื่อนชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน groove จากนั้นเกิดกลุ่มควันฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้บริการวิ่งหนีตายกันอย่างอลมาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของห้างฯ เข้ามาระงับเหตุประมาณ 10 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า มีพยานให้การว่า มีประกายไฟเกิดขึ้นในจุดเกิดเหตุ ก่อนจะลุกลามไปทั้งซุ้ม ลามไปยังบันไดเลื่อนทำให้มีน้ำมันหล่อลื่นไหลลงมาในกองเพลิงเกิดกลุ่มควันดำขนาดใหญ่ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนประเด็นที่ไม่มีสัญญาณเตือนไฟไหม้จากทางห้าง และระบบดับเพลิงไม่ทำงาน จะให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบร่วมกับสำนักงานเขตปทุมวันอีกครั้ง

ตำรวจจราจรช่วยหญิงหมดสติขณะขับรถ
พันตำรวจตรี ยศพนธ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา สารวัตรจราจร สน.เพชรเกษม และ ร้อยตำรวจตรี วินัย นุชนาถ รองสารวัตรจราจร สน.เพชรเกษม เข้าให้การช่วยเหลือ หญิงอายุ 57 ปี ที่เกิดอาการเป็นลมหน้ามืดขณะขับรถมาถึงบริเวณโค้ง "วีเหลี่ยม" ถนนเพชรเกษม แขวงหลักสอง เขตบางแค โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ตำรวจทั้ง 2 นายกำลังอำนวยการจราจรอยู่ในจุดดังกล่าว พบรถคันดังกล่าวขับส่ายไปมาผิดสังเกตจึงเข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่าคนขับมีอาการผิดปกติ จึงเร่งให้การช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้น ก่อนนำตัวขึ้นรถแท็กซี่เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมนำรถของผู้ป่วยเข้าข้างทางให้พ้นการกีดขวางการจราจร ล่าสุดหญิงคนดังกล่าวอาการปลอดภัยแล้ว

นั่งเล่นมือถือหลังรถ ศีรษะชนเหล็กกั้นตกรถเสียชีวิต จ.ตราด
ตำรวจ สภ.เมืองตราด เข้าตรวจสอบเหตุชายตกรถกระบะเสียชีวิต บนถนนเลียบคลองชนประทาน ตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมืองตราด โดยที่เกิดเหตุพบร่าง นายจีรศักดิ์ อายุ 24 ปี นอนหมดสติไม่มีชีพจร มีแผลฉกรรจ์บริเวณหน้าผาก และกะโหลกศีรษะแตก อาสากู้ภัยพยายามเข้าช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บไว้ได้

สอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนและผู้เสียชีวิต พร้อมเพื่อนรวม 4 คน กำลังจะนำไม้ที่ขนมาเต็มคันรถ ไปส่งที่โรงไม้แห่งหนึ่งในตัวเมืองตราด ขณะที่ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้ยินเสียงดังขึ้น ก่อนจะหันไปเห็นว่าผู้เสียชีวิตหงายหลังกระเด็นตกรถ หัวฟาดพื้นถนนอย่างแรง จึงตะโกนบอกให้คนขับจอดรถและรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเหล็กกั้น ซึ่งมีความสูงประมาณ 2.50 เมตร มีรองรอยการกระแทกและมีรอยเลือดติดอยู่ที่ท่อนเหล็ก ประกอบกับขณะเกิดเหตุทราบว่าผู้เสียชีวิตได้นั่งก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ ทำให้ไม่ทันระวัง จนเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

ชายอายุ 41 ปี เมานอนหลับในรถ ตื่นมาพลัดตกคลองเสียชีวิต จ.ฉะเชิงเทรา
ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุบุคคลสูญหายภายในน้ำ บริเวณริมถนนเลียบคลองอุดมชลจร ตำบลคลองอุดมชลจร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงประสานอาสากู้ภัยและชุดประดาน้ำ เพื่อทำการค้นหา

ที่เกิดเหตุพบว่าผู้สูญหาย คือ นายมานพ อายุ 41 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปดื่มสุรากับเพื่อนจนเมา จากนั้นได้มานอนหลับในรถยนต์ของเพื่อนโดยแง้มกระจกเอาไว้ กระทั้ง เพื่อนมาดูที่รถแต่ไม่เจอ แต่พบประตูรถเปิดทิ้งไว้และเห็นว่าดินริมคลองมีรอยคล้ายกับคนเหยียบลื่นลงไป จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจและอาสากู้ภัยให้เข้ามาตรวจสอบ

อาสากู้ภัยได้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของผู้สูญหายนอนแน่นิ่งอยู่พื้นน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร จากนั้นได้ส่งร่างไปที่โรงพยาบาลพุทธโสธรเพื่อให้แพทย์ทำการตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จ้าว เหว่ย ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนจีนเทา
"จ้าว เหว่ย" ประธานเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมคำ ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว 7HD เกี่ยวกับกรณีที่ถูกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ พาดพิงเชื่อมโยงว่ามีความเกี่ยวข้องกับนาย "ตู้ ห่าว" และ 5 มังกร กลุ่มทุนจีนเทา

โดยจ้าว เหว่ย กล่าว ปฏิเสธและบอกว่าไม่เคยรู้จัก ไม่เคยสนิทสนม กับนายชูวิทย์ รวมถึงกลุ่มทุนจีนเทาในไทย ตนเองอยากรู้ว่าทำไมถึงถูกพาดพิง มีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ตนก็เป็นนักธุรกิจชาวจีนคนหนึ่งที่เข้ามาพัฒนาพื้นที่ให้มีความเจริญ และมั่งคั่ง ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาอ้างชื่อไปเกี่ยวกับกับกลุ่มทุนสีเทา และนายตู้ ห่าว ตามที่ เป็นข่าวในประเทศไทย และถ้าตนมีส่วนเกี่ยวข้องจริง ขอให้ผู้ที่กล่าวหาตนเองหาหลักฐานมายืนยันให้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark