ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งหาสาเหตุคนงานก่อสร้าง ตกสถานีรถไฟฟ้าเสียชีวิต จ.สมุทรปราการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจะเร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดว่า คนงานก่อสร้างที่ตกจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง บริเวณสถานีศรีด่าน จังหวัดสมุทรปราการ เสียชีวิต ใส่อุปกรณ์เซฟตีหรือไม่ หากไม่ใส่ต้องเรียกวิศวกรควบคุมงานมาสอบสวนว่าเข้าข่ายประมาทหรือไม่

จากเหตุการณ์คนงานก่อสร้างชายอายุ 33 ปี ขึ้นไปเชื่อมเหล็ก ที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง บริเวณสถานีศรีด่าน ถนนศรีนครินทร์ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ แล้วพลัดตกลงมาจากความสูงประมาณ 15 เมตร เสียชีวิต เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเพื่อนคนงาน 3 คน บอกว่า ไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตตกลงมาได้อย่างไร เพราะทุกคนที่ขึ้นไปทำงานมีอุปกรณ์เซฟตี้ทุกคน

ขณะที่พันตำรวจเอกอาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผู้กำกับการ สภ.สำโรงเหนือ บอกว่า จะต้องไล่กล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งว่า ขณะผู้เสียชีวิตทำงานอยู่นั้นใช้อุปกรณ์เซฟตี้ตามที่เพื่อนคนงานบอกหรือไม่ หากพบว่าไม่ได้ใช้ก็จะเรียกวิศวกรควบคุมงานมาสอบสวนว่าเข้าข่ายประมาทหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย   

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นชาวจังหวัดสกลนคร ตำรวจได้ส่งไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ เพื่อชันสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนที่จะให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark