ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มใต้สุดช้ำใจ สั่งโทรศัพท์มือถือในเฟซบุ๊ก ได้น้ำผลไม้-หน้ากากอนามัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หนุ่มใต้สุดช้ำใจ สั่งโทรศัพท์มือถือมือสองในเฟซบุ๊ก ราคา 474 บาท แต่สุดท้าย สิ่งที่ได้รับคือ น้ำผลไม้และหน้ากากอนามัย

เป็นคลิปหนุ่มชาวจังหวัดกระบี่คนหนึ่ง ซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย ได้โพสต์เตือนภัยมิจฉาชีพ หลอกขายโทรศัพท์มือถือมือสองผ่านทางเฟซบุ๊กร้านขายมือถือ ในเพจศูนย์รวมมือถือ สภาพสวย โดยส่งของมาให้ไม่ตรงปก หลังจากสั่งซื้อมือถือมือสอง 1 เครื่อง ในราคา 474 บาท แต่สิ่งที่ได้รับกลับกลายเป็นน้ำผลไม้ 1 ขวด และหน้ากากอนามัย 1 กล่อง ทำให้เขาเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ผู้เสียหายบอกว่า อยากได้โทรศัพท์มือสองไว้ใช้ ก็เลยเข้าไปดูตามเพจเฟซบุ๊กที่ขายโทรศัพท์มือสอง และไปพบผู้ขายรายหนึ่ง ลงโฆษณาด้วยข้อความว่า "ด่วนล็อตใหม่ หลุดจำนำ มีมาไม่เยอะ พร้อมปล่อยในราคา 474 บาทเท่านั้น อ่านไม่ผิดมือสอง 474 บาท เท่านั้นนะ สภาพนางฟ้า 95 เปอร์เซนต์"

ผู้เสียหายบอกว่า ตัดสินใจซื้อเพราะราคาถูก เนื่องจากตัวเองก็ไม่ค่อยมีเงิน ประกอบกับมีคนในโซเชียล เข้าไปกดไลก์จำนวนมาก กดเลยกดสั่งซื้อจ่ายเงินปลายทาง พอพัสดุมาส่งก็จ่ายเงินให้กับพนักงานส่งของไป แต่พอแกะกล่องดู ก็พบว่าในกล่องมีเพียงหน้ากากอนามัย และน้ำผลไม้ 1 ขวด ทำให้รู้สึกโกรธมากที่ถูกหลอก จึงได้โพสต์คลิปเพื่อเตือนผู้คนในโซเชียลให้ระมัดระวังเพจนี้ เชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพที่เปิดเพจมาเพื่อหลอกลวงขายของโดยเฉพาะ และเชื่อว่าน่าจะมีคนตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกับตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark