ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดาราสาวชาว สปป.ลาว ร้องช่วย ถูกเพื่อนโกงเงิน 30 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ดาราสาวชาว สปป.ลาว ร้องเพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ หลังถูกชายคนหนึ่งเข้ามาตีสนิท จนนับพี่นับน้องกัน ตอนแรกหลอกร่วมลงทุนทำธุรกิจ แต่ถูกฝ่ายหญิงปฎิเสธ สุดท้ายขอกู้เงินในรูปแบบต่าง ๆ จนหญิงสาวยอมให้ไป สูญเงินกว่า 30 ล้านบาท

นางสาววันมะนี พอนสะหวัน หรือ ลิลลี่ วันทะนี อายุ 32 ปี ชาว สปป.ลาว อาชีพนักแสดงอิสระ เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกชายอ้างว่าเป็นเจ้าของบริษัทเอนเตอร์เทนเมนต์ ปั้นนักแสดง-นักร้อง หลอกยืมเงินไปกว่า 30 ล้านบาท แล้วไม่คืน

ลิลลี่ วันมะนี เล่าให้ฟังว่า รู้จักชายคนดังกล่าวผ่านรุ่นพี่ที่สนิทกัน เข้ามาพูดคุยตีสนิทแบบพี่น้อง เห็นว่าพูดจาดีไม่มีพิษภัย จึงคุยกันเรื่อยมาตลอด 1 ปี จนเมื่อประมาณ 1 เดือน ชายคนนี้ก็มาชวนทำธุรกิจ อ้างว่าเป็นเจ้าของบริษัทเอนเตอร์เทนเมนท์ เจ้าของคลินิก เต็นท์ขายรถยนต์ และยังมีร้านขายนาฬิกาเป็นของตนเอง เธอหลงเชื่อเพราะมีโพรไฟล์ในแอปพลิเคชันต่าง ๆ ดูไฮโซ น่าเชื่อถือ มีรถสปอร์ตขับ ใส่แบรนด์เนมทั้งตัว แต่ตนเองได้ปฎิเสธไป เพราะเคยถูกหลอกมาแล้วหลายครั้ง จนสุดท้ายชายคนนี้จึงใช้วิธีกู้เงินแทน

ครั้งแรกให้ยืมไป 5 ล้านบาท ก็จ่ายคืนตรงตามเวลา จากนั้นก็กู้อีกเป็นหลักแสนบ้าง หลักล้านบ้าง งวดสุดท้ายที่ขอกู้อ้างว่า ไปรักษาตนเองที่ป่วยโควิด-19 ลงคอ ขอยืมอีก 3 แสนบาท เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่วันอาทิตย์จะหายตัวไปติดต่อไม่ได้ ยอดเงินที่กู้ไปทั้งหมดกว่า 30 ล้านบาท 

พอถูกถามว่า มีเงินกว่า 30 ล้านบาท เอามาจากไหน เธอบอกว่า อดีตสามีชาว สปป.ลาว ที่เลิกลากันไป 3 ปี ให้ไว้เพื่อดูแลลูกชาย ทั้งนี้เธอมั่นใจว่า ชายคนนี้ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว เธอบอกว่ามีหลักฐานครบ จึงได้ให้ทีมทนายความรวบรวมหลักฐานฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark