ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถรอก่อน ให้โขลงช้างข้ามถนน จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา แม้จะไม่มีทางม้าลายหยุดให้คนเดินข้าม แต่ถ้าเจอโขลงช้าง ต้องจอดรอจนกว่าจะข้ามให้พ้นทาง เพื่อความปลอดภัย

รถรอก่อน ให้โขลงช้างข้ามถนน จ.นครราชสีมา
บรรยากาศการท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสกับธรรมชาติและอากาศที่หนาวเย็นกันเป็นจำนวนมาก แต่วันนี้ ปรากฏว่า มีรถติดและชะลอตัวผิดปกติบริเวณจุดชมวิว ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 2-30 ถนนธนะรัชต์ ปากช่อง - เขาใหญ่ เจ้าหน้าที่ต้องส่งชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปตรวจสอบ จนพบสาเหตุที่ทำรถติดยาว เนื่องจากมีโขลงช้างที่เดินออกมาจากป่าและกำลังพากันข้ามถนน เพื่อไปทุ่งกวางและโป่งต้นมะม่วง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่บางคนไม่เคยเห็นวิถีชีวิตธรรมชาติของสัตว์ป่าได้อย่างใกล้ชิดขนาดนี้

ชมฝูงกระทิง เขาแผงม้า จ.นครราชสีมา
ส่วนอีก 1 แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่ไกล คือ จุดชมกระทิง บ้านคลองทราย เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า อำเภอวังนำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ช่วงนี้ ยังคงพบกระทิงฝูงใหญ่ที่ออกมาเล็มหญ้า นอกพักผ่อนอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้เห็น ในระยะไม่เกิน 50 เมตร

เจ้าหน้าที่ต้องคอยออกตรวจลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและสัตว์ป่า โดยแนะนำ หากเจอฝูงกระทิงป่า ขอให้ดูด้วยอาการสงบ อย่าส่งเสียงดังรบกวน และอย่าเข้าใกล้ เพราะอาจทำให้เกิดอาการแตกตื่น เสี่ยงเกิดอันตรายขึ้นได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark