ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พริตตีเงินล้าน ยุคดิจิทัล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อาชีพ ผู้นำเสนอสินค้า หรือที่เราเรียกกันว่า พริตตี หลายคน เดือนเดียวหารายได้แตะหลักล้านบาท อยากบอกคุณผู้ชมว่า อาชีพ พริตตียุคดิจิทัล สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีคุณสมบัติพ่วงหลากหลาย ติดตามรายงาน พริตตีเงินล้านยุคดิจิทัล

รายได้วันละหลายพันบาท ได้แต่งตัวสวย หล่อ ทำให้อาชีพผู้นำเสนอสินค้า หรือ พริตตี เป็นอาชีพแรก ๆ ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มวัยรุ่น อย่างงานมอเตอร์เอ็กโป หรือ มอเตอร์โชว์ งานใหญ่ประจำปี และยังเป็นงานที่พริตตีทุกคนใฝ่ฝัน เพราะสามารถกอบโกยรายได้ แบบเป็นกอบเป็นกำ จัดงานกว่า 10 วัน บางคนกวาดรายได้เป็นหลักแสน

เส้นทางกว่าจะมาเป็นพริตตี ต้องผ่านหลายกระบวนการ ทั้ง ฝากรูป ส่งประวัติผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ เข้าทดลองงานเพื่อให้ถูกคัดเลือก แข่งกันหลายร้อยคน กว่าจะถูกใจกรรมการ สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องฉลาด ไหวพริบดี นำเสนอเก่ง มีความอดทนสูง และยิ้มสู้ทุกสถานการณ์ คุณสมบัติที่ดีของพริตตี

หากใครพูดได้หลายภาษาหรือสามารถนำเสนอ ช่วยขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ได้ หรือมีฐานผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ก็จะเรียกค่าตอบแทนได้สูงขึ้น บางคนรายได้สูงวัน บางคนได้วันละ 8,000-8,500 บาท ที่มาของพริตตีเงินล้าน ยุคดิจิทัล

อาชีพพริตตี ดูเผิน ๆ เหมือนง่าย แต่ยาก และยังสามารถต่อยอดอาชีพไปได้อีกหลากหลาย แม้แต่วงการพริตตียังสะท้อนว่าผู้ที่มีทักษะการทำงานแบบรอบด้าน หรือ "มัลติสกิล" ย่อมจะได้รับผลตอบแทนที่มากกว่า ไม่ต่างจากอาชีพทั่ว ๆ ไปในยุคดิจิทัล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark