ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เฝ้าระวังฝนถล่ม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะในอำเภอสิชล จังหวัดนครศรี เกิดฝนตกอย่างหนัก ทำให้น้ำป่าหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ ถนนหลายสายถูกตัดขาด รถยนต์หลายคันพยายามขับผ่ากระแสน้ำจนจม เจ้าหน้าที่ทหารต้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือ 

เป็นภาพเหตุการณ์ในช่วงบ่ายวานนี้ (4 พ.ย.) ขณะทหารกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เดินฝ่าน้ำลึกสูงถึงหน้าอก เข้าไปชักลากรถยนต์ของชาวบ้านที่กำลังถูกกระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวพัดตกถนน และใช้เชือกยึดรถอีกคันของเจ้าอาวาสวัดดังไว้กับต้นปาล์มน้ำมัน ไม่ให้ถูกพัดไปตามกระแสน้ำได้อย่างปลอดภัย แต่เป็นไปอย่างทุลักทุเล โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่บ้านปากด่าน หมู่ที่ 15 ตำบลเสาเภา อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช   

ขณะที่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีฝนตกหนักติดต่อกันกว่า 2 วันแล้ว โดยเฉพาะในอำเภอสิชล ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง และมีน้ำป่าสีแดงขุ่นไหลมาจากเทือกเขานันเข้าท่วมถนนหลายสาย และสะพานคลองเผียน - เทพราช เขตรอยต่อ ม.5-10 และหมู่ 15 ตำบลเทพราช ทำให้ชาวบ้านบางพื้นที่ถูกตัดขาด ไม่สามารถออกมาด้านนอกได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าไปนำผู้สูงอายุออกมาอยู่ยังที่ปลอดภัย พร้อมขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นบนที่สูง

พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงอยู่บริเวณทางน้ำป่าไหลผ่าน ให้เฝ้าระวังและติดตามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด เพราะในพื้นที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark