ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทำคุณบูชาโทษ ช่วยคนขี่ จยย.ล้ม กลับถูกทำร้าย ชักปืนยิงข่มขู่

เช้านี้ที่หมอชิต - ทำคุณบูชาโทษแท้ ๆ เยาวชนชายอายุ 16 ปี หวังดี เห็นคนรู้จักขี่รถจักรยานยนต์ล้ม จึงเข้าไปช่วยเหลือ แต่ที่ไหนได้กลับถูกอีกฝ่ายโชว์กร่างหาเรื่องทำร้ายร่างกาย แถมยังชักปืนยิงข่มขู่อีกด้วย

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. เมื่อวานนี้ (4 ธ.ค.) สายด่วน 191 สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีรายหนึ่งว่าถูกคนชักอาวุธปืนยิงข่มขู่ เหตุการณ์เกิดบริเวณอ่างเก็บน้ำเขาระกำ ตอนล่าง อยู่ใกล้กับทางแยก ที่จะเข้าไปในซอยสืบแสวงทรัพย์ ตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมืองตราด จึงประสานกำลังตำรวจสายตรวจให้ลงไปตรวจสอบในพื้นที่ตามพิกัดที่ผู้เสียหายแจ้งไว้

เมื่อไปถึงพบเยาวชนอายุ 16 ปี นั่งรออยู่ในสภาพสีหน้าตกใจกลัว เพราะเพิ่งเจอเหตุการณ์เฉียดตายมาแบบสด ๆ ร้อน ๆ โดยเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ไปรอบ ๆ อ่างเก็บน้ำเขาระกำ เพื่อเที่ยวสัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืน ก็เห็นชายคนหนึ่ง รู้จักชื่อแค่ว่า "นายพัน" แต่ไม่ได้สนิทสนมอะไรกัน ขี่รถจักรยานยนต์มาตามเส้นทางแล้วเบิ้นเครื่อง ทำให้รถหลุดโค้งเสียหลักล้มไปต่อหน้าต่อตา เยาวชนอายุ 16 ปี จึงวิ่งเข้าไปช่วยยกรถขึ้นและช่วยตรวจดูความเสียหายของรถพบโครมไฟส่องสว่างแตก คาดไม่ถึงในจังหวะนี้ว่าชายคนนี้จะพาลหาเรื่อง ชักปืนออกมาจี้ที่เอว พูดจาบังคับให้ตนดึงสายไฟออกจากรถของเขา พอเสร็จแล้วจังหวะที่ตนจะก้าวขานั่งคร่อมรถตัวเอง ปรากฏว่า นายพัน ตะโกนบอกเดี๋ยว อย่าเพิ่งไป แล้วปรี่มาชกต่อยใบหน้าอย่างแรง พอถูกกระทำแบบนี้ใครจะยอม เยาวชนอายุ 16 ปี จึงสาวหมัดจะชกเอาคืนบ้าง แต่อีกฝ่ายยกปืนขึ้นยิง ด้วยความกลัวจึงทิ้งรถ วิ่งไปตรงจุดที่มีผู้คนพลุกพล่าน ทำให้อีกฝ่ายไม่กล้าตามมาทำร้าย

ซึ่งในระหว่างที่ผู้ก่อเหตุขี่รถหนีไป มีชาวบ้านใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพใบหน้าไว้ได้ จึงนำมามอบให้ตำรวจเป็นหลักฐาน อีกทั้งจากการสอบสวน ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งอะไรกับผู้ก่อเหตุมาก่อน โดยช่วงเย็นก่อนจะมีเรื่องยังเจอหน้า และทักทายกันดี โดยเห็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งทำงานเป็นคนเก็บเงินกู้นอกระบบเข้าไปเก็บเงินจากลูกหนี้แถวหมู่บ้านที่ผู้เสียหายอาศัยอยู่ พอมาเกิดเรื่องผู้เสียหายเอง ก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุใด แต่ตั้งข้อสังเกตเป็นไปได้หรือไม่ที่ชายที่ก่อเหตุน่าจะประสาทหลอนเพราะฤทธิ์ยาเสพติด อย่างไรก็ตามในจุดเกิดเหตุตำรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ 1 ปลอก เก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยยืนยันว่าจะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีให้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark