ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุ้น ครม.ไฟเขียว เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 และ เปิดผับถึงตี 4

เช้านี้ที่หมอชิต - จับตาการประชุม ครม.วันนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชงวาระ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 และ เปิดผับถึงตี 4 กระตุ้นการท่องเที่ยวให้คึกคัก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า วันนี้ (6 ธ.ค.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอ ครม. พิจารณาขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ จาก 02.00 น. เป็น 04.00 น. เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และฟื้นธุรกิจภาคกลางคืนให้คึกคัก พื้นที่นำร่องขยายเวลาเปิดผับ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, ภูเก็ต, กระบี่, พังงา, เมืองพัทยา, อำเภอหัวหิน และเกาะสมุย

ก่อนหน้านี้ ผู้ประกอบการย่านถนนข้าวสาร ได้ออกมาร้องขอให้ภาครัฐขยายเวลาเปิดผับ บาร์ ถึง 04.00 น. เพื่อฟื้นการท่องเที่ยวช่วงกลางคืน หลังเจอพิษโควิด-19 เล่นงานเกือบ 3 ปี ส่วนที่กังวล เรื่องจะเพิ่มคนเมาบนท้องถนน ทางผู้ประกอบการเสนอว่า หากมีการจัดโซนนิ่งแล้ว จะทำให้การทำงานของตำรวจ ในการตั้งด่านสกัดง่ายขึ้น เพราะสามารถกำหนดจุดตั้งด่านในพื้นที่โซนนิ่งได้เลย

ส่วนโครงการคนละครึ่งน่าจะถูกพับเก็บเอาไว้ก่อน ส่วนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 มีกำหนดนำเสนอเข้า ครม.เช่นกัน เป็นขวัญปีใหม่ 2566 กำหนดจำนวนสิทธิไว้ที่ 1.5 ล้านสิทธิหรือห้องพัก ใช้งบประมาณมูลค่า 5,400 ล้านบาท หากผ่านการพิจารณา คาดว่าจะเริ่มต้นดำเนินโครงการได้ทันทีในเดือนมกราคม 2566

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark