ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มฆ่าชาวเมียนมา มอบตัวตำรวจ อ้างถูกหาเรื่องก่อน

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานที่นำเสนอไปประเด็น กรณีชายชาวเมียนและเพื่อน เห็นคนเมาสุราขี่รถจักรยานยนต์เซไป เซมา จนตกขอบสะพานปูน หวังจะเข้าไปช่วยเหลือ (ช่วยยกรถ) แต่กลับถูกอีกฝ่ายต่อว่าด่าทอจนมีปากเสียงกัน ก่อนจะมีคนถูกยิงเสียชีวิต ก่อนผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไป ล่าสุดผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว

ชายอายุ 39 ปี นำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในวันก่อเหตุ เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ตลิ่งชัน หลังก่อเหตุยิงชายอายุ 29 ปี สัญชาติพม่า เสียชีวิต ที่บริเวณถนนอัศวพิเชษฐ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกวันที่ 4 ธันวานคมที่ผ่านมา

จากการสอบถามผู้ก่อเหตุทราบว่า ตนเองและผู้เสียชีวิต ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ไปดื่มสุรากับเพื่อนนอกพื้นที่มา จากนั้นก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน โดยตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก ระหว่างทางได้เลี้ยวรถ และเสียหลักล้มลงเสียงดัง จากนั้น้ผู้เสียชีวิตซึ่งตั้งวงดื่มสุราอยู่กับกลุ่มเพื่อนรวม 5 คน ไม่พอใจ เนื่องจากเสียงดัง ผู้เสียชีวิตจึงเดินถือขวดเบียร์มา 2 ขวด หวังจะเอาเรื่อง แต่เพื่อนได้พยายามห้ามปรามไว้ และเพื่อนอีกคนได้เดินมาช่วยพยุงรถตนเอง แต่ผู้เสียชีวิตได้พยายามพูดจาหาเรื่อง พร้อมจะปรี่เข้าทำร้ายตลอดเวลา ขณะนั้นทำให้ตนเองใช้อาวุธปืนยิง 1 นัด เสียชีวิตแล้วหลบหนีไป ก่อนจะมามอบตัว

ขณะที่ภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังจากทราบข่าวรู้สึกตกใจมาก เพราะสามี บอกว่าจะไปหาเพื่อนที่หอพัก ซึ่งปกติวันหยุดก็จะไปเป็นประจำอยู่แล้ว และเมื่อคืนไปได้เพียง 20 นาที ก็มีเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่า สามีถูกยิงเสียชีวิตโดยเธอได้สอบถามเพื่อนว่าเกิดอะไรขึ้น ก็รู้มาว่าผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์มาในสภาพเมาสุราอย่างหนัก ก่อนเสียหลักล้มข้างทาง สามีและเพื่อนที่นั่งดื่มสุราอยู่ก็เดินออกไปช่วยเหลือ ตอนนั้นสามีก็ได้ถือขวดเบียร์ไปด้วยเพราะเพิ่งดื่มไปยังไม่หมดเลยหยิบติดมือไป แต่เมื่อออกไปช่วย ผู้ก่อเหตุก็โวยวาย และมาหาเรื่องก่อนจะชักปืนขึ้นมายิงสามีของเธอ

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า สามีไม่เคยรู้จักผู้ก่อเหตุมาก่อน อีกทั้งยังไม่มีเรื่องอะไรกันเลย แต่ทำไมถึงชักปินยิงกันแบบนี้ ถ้าเกิดการทะเลาะเธอยังพอเข้าใจได้ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับสามี

อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ก่อเหตุ (ผู้ก่อเหตุสามารถพูดกล่าวอ้างอะไรก็ได้) เบื้องต้นตำรวจ แจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา และ พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยตอนนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำและจะฝากขังที่ศาลอาญาตลิ่งชันในวันนี้ (6 ธ.ค.) นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ก่อเหตุ มีประวัติโชกโชน ทั้ง ทำร้ายร่างกาย คดียาเสพติด และ ล่าสุดเพิ่งจะพ้นโทษในคดีข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ และเพิ่งจะออกจากเรือนจำมาเมื่อต้นปี 2565

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark