ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวลูกพรรคเพิ่ม

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นข่าวไหลออกของลูกพรรคมาหลายวัน วันนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะเปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นลูกพรรคคนใหม่ โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเป็นผู้มอบเสื้อต้อนรับเข้าสู่พรรคด้วยตัวเอง

ช่วงนี้จะเห็นและได้ยินเป็นข่าวการย้ายสังกัดพรรคของบรรดานักการเมือง บ่อยครั้ง ยิ่งปฏิทินการเมือง ใกล้เข้าสู่โค้งสุดท้ายสภาผู้แทนราษฎรทีี่จะมีอายุครบ 4 ปี ในปีหน้าด้วยแล้ว การจัดทัพ เสริมทีม จึงไม่ไช่เรื่องแปลก และพรรคที่มีข่าวการย้ายเข้า- ย้ายออก มากที่สุดในช่วงนี้ ก็คือ พรรคพลังประชารัฐ ของ ลุงป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ควันไฟ จากข่าวการจะแยกตัวไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้หอบลูกพรรคพลังประชารัฐ พ่วงไปด้วยหลายคน ในช่วงจังหวะชุลมุนนี่เอง พลเอกประวิตร ก็ใช้โอกาสนี้ เปิดตัวลูกพรรคคนใหม่ทันที

โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (6 ธ.ค.) พลเอกประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค จะไปเปิดตัวพร้อมมอบเสื้อพรรค ให้กับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าและ สส.บัญชีรายชื่อของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ตัดสินใจย้ายพรรคสด ๆ ร้อน ๆ โดยนายมิ่งขวัญ เป็นอดีต หัวหน้าพรรคและ สส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ต้นปีที่ผ่านมา นายมิ่งขวัญ ได้ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากการเป็น สส.กลางห้องประชุมสภาฯ ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เพราะ อึดอัด ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองไม่ตรงกันกับลูกพรรค หลังลูกพรรคที่เป็น สส.ปันใจหันไปสนับสนุน รัฐบาลพลเอกประยุทธ์  ที่นายมิ่งขวัญ มีจุดยืน ไม่ขอเข้าร่วมรัฐบาล

หลังจากลาออก นายมิ่งขวัญได้หายไปจากวงการเมืองระยะหนึ่ง ก่อนจะกลับมามีข่าวว่า เปิดตัวไปทำงานกับพรรคโอกาสไทย ที่เปลี่ยนชื่อจากพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย โดยมานั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งนายดำรง พิเดช สส.ระบบบัญชีของพรรคโอกาสไทย บอกว่า ปัจจุบันนี้ นายมิ่งขวัญ ได้ลาออกจากการพรรคและหัวหน้าพรรคโอกาสไทยไปแล้ว แต่ไม่ได้สอบถามว่าจะไปสังกัดพรรคการเมืองใดหรือไม่ แต่สุดท้ายก็เพิ่งได้ทราบข่าวทางสื่อมวลชนว่า จะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

การเข้าสังกัดพรรคพรรคพลังประชารัฐ ครั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแกนนำระดับสูงของพรรคพลังประชารัฐ และได้รับคำตอบยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง และจะมีการเปิดตัวนายมิ่งขวัญวันนี้ โดยระบุด้วยว่า นายมิ่งขวัญจะมาเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรค หรืออาจจะได้นั่งในตำแหน่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคด้วย 

ส่วนเหตุผลของการเข้าพรรคพลังประชารัฐ แหล่งข่าวพรรคพลังประชารัฐ บอกให้สื่อมวลชนและคอการเมืองทั้งหลาย รอติดตามและรับฟังจากนายมิ่งขวัญด้วยตัวเอง โดยอาจจะเปิดใจ ตอบทุกคำถามในระหว่างการเปิดตัววันนี้ หลังหลายคนสงสัยใม จุดยืนของนายมิ่งขวัญ ก่อนหน้านี้ ที่ไม่เข้าร่วมเป็นรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ และอึดอัดจากท่าทีของลูกพรรค ที่สนับสนุนรัฐบาล ทำให้อยากทราบว่า เพราะอะไร ถึงตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง ๆ ที่พรรคคือ แกนนำรัฐบาล

ขณะที่คอการเมือง บางคนก็บอกว่า เหตุผลส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก กติกาในการเลือกตั้งที่พรรคเล็ก เสียเปรียบจาก บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และการคำนวน สส.บัญชีรายชื่อที่หาร 100 รวมถึง เป็นไปได้ว่า พรรคจะไม่ได้เสนอชื่อ พลเอกประยุทธ์ เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี เพราะได้เตรียมแยกตัวไปทำงานพรรครวมไทยสร้างชาติแล้วนั้นเอง

ยังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมด้วยว่า นอกจากนายมิ่งขวัญ แล้วที่จะเปิดตัวย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้พรรคก็เตรียมเปิดตัวเพิ่มอีก โดยขอให้โฟกัสไปที่ นักการเมือง มีชื่อเสียงทางภาคใต้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark