ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพ คนร้ายบุกเดี่ยวทำทีเป็นลูกค้า ชักปืนจี้ชิงเงินในร้านขายของชำ จ.เชียงราย

ข่าวอาชญากรรม 6 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เปิดภาพ โจรรูปร่างผอมสูง บุกเดี่ยวทำทีเป็นลูกค้าซื้อน้ำอัดลม 1 ขวด ภายในร้านขายของชำ ขอจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชันในมือถือ เพื่อประวิงเวลา แถมยังขอให้แม่ค้าหยิบเงินสดให้อีก 500 บาท บอกว่า เดี๋ยวจะโอนให้ แต่สุดท้ายเมื่อสบโอกาสได้ ชักปืนจี้ชิงทรัพย์ ได้เงินเพียงแค่  600 บาท ก็ยังเอา ล่าสุด ตำรวจกำลังเร่งล่าตัวดำเนินคดี พร้อมฝากเตือนภัยร้านขายของชำในอำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ให้ระมัดระวังภัยใกล้ตัวจากคนร้ายรายนี้ 

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงกลางวันแสก ๆ ของเมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.) โดยกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ได้อย่างชัดเจน เป็นชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 25-30 ปี แต่งกายชุดดำ สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ สวมรองเท้าฟองน้ำ กำลังทำทียืนกดโทรศัพท์มือถือเพื่อจ่ายเงินค่าน้ำอัดลม 1 ขวด ในราคา 18 บาท พร้อมกับออกอุบายให้แม่ค้าหยิบเงินสดให้กับเขาจำนวน 500 บาท โดยบอกว่าจะโอนเงินให้ผ่านทางมือถือ

จนกระทั่งสบโอกาส ขณะที่แม่ค้าอยู่คนเดียว คนร้ายรายนี้ได้ชักปืนที่เหน็บเอวมาขึ้นลำ พร้อมกับข่มขู่เอาเงินอีก 100 บาท ซึ่งแม่ค้าก็ยอมส่งให้แต่โดยดี เพราะความกลัว ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากร้านไปขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาวดำ ที่จอดอยู่ด้านร้านขี่หลบหนีไป โดยทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เหตุเกิดภายในร้านขายของชำแห่งหนึ่ง บริเวณริมถนนเส้นทางเข้าออกตำบลเวียงชัย อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ขณะที่เจ้าของร้านขายของชำ ซึ่งเป็นผู้เสียหายบอกว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนมาจากพื้นที่่อื่น เพราะไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน และเป็นคนที่พูดสำเนียงภาคกลางไม่ได้พูดภาษาเหนือ เหมือนกับคนในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark