ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายคลุ้มคลั่งรัวยิงใส่ตำรวจ ถูกยิงสวนจนบาดเจ็บ จ.อุบลราชธานี

ข่าวอาชญากรรม 6 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ตำรวจเข้าไประงับเหตุชายอายุ 42 ปี คลุ้มคลั่งอาละวาด และทำร้ายมารดา พอไปถึงที่เกิดเหตุก็พยายามพูดเกลี้ยกล่อม แต่ผู้ก่อเหตุไม่พูดพร่ำทำเพลง สาดกระสุนใส่ตำรวจ 3 นัด จนตำรวจต้องยิงสวนกลับไป กระสุนเข้าโหนกแก้มทะลุท้ายทอยบาดเจ็บสาหัส 

ตำรวจ สภ.โคกจาน รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาด ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลโคกจาน อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ที่เกิดเหตุพบชายอายุ 42 ปี ยืนอยู่ในบ้าน มีอาการคลุ้มคลั่ง ใกล้กันพบแม่ผู้ก่อเหตุยืนอยู่ ตำรวจจึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ทันใดนั้นเอง ชายดังกล่าวใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ 3 นัด ทำให้ดาบตำรวจ พิชิต คูณเมือง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปรายปราบ สภ.โคกจาน ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงที่ชายโครงด้านซ้าย 1 นัด ก่อนจะกลั้นใจ ควักอาวุธปืนยิงสวนผู้ก่อเหตุ จนกระสุนถูกโหนกแก้มทะลุท้ายทอย ล้มลงไปกับพื้น จากนั้น ตำรวจนายอื่น ๆ วิ่งเข้าไปจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมยึดอาวุธปืนลูกโม่ ขนาดจุด 38 ซึ่งมีลูกกระสุนอยู่ในรังเพลิงเหลืออีก 2 นัด

ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ช่วง 17.00 น. ของวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีคนคลุ้มคลั่ง จึงนำกำลังตำรวจกว่า 6 นาย ไปบ้านหลังเกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงเห็นผู้ก่อเหตุยืนอยู่ในบ้านกับแม่ ตนจึงเดินเข้าไปข้างบ้าน และตะโกนถามว่า "น้อง มีอะไรก็มาคุยกับพี่หน่อย" แต่ผู้ก่อเหตุไม่ตอบอะไร ก่อนจะยิงอาวุธปืนใส่ 3 นัด โดยนัดแรกถูกตนเองได้รับบาดเจ็บ ส่วนนัดที่สองและสามยิงถูกเสาบ้าน จึงยิงสวนไปประมาณ 1-2 นัด ก่อนที่เพื่อนตำรวจคนอื่น ๆ จะเข้าระงับเหตุ พร้อมคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark