ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ครม. ไม่อนุมัติของขวัญปีใหม่ รอเคาะกลาง ธ.ค.

ข่าวภาคค่ำ - ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังไม่อนุมัติของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน นายกรัฐมนตรี ระบุ ต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบ ภายใต้งบประมาณที่จำกัด

ครม. ไม่อนุมัติของขวัญปีใหม่ รอเคาะกลาง ธ.ค.
2 สัปดาห์แล้ว ที่คณะรัฐมนตรีไม่ได้พิจารณาของขวัญปีใหม่ ที่เป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับประชาชน โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า รัฐบาลได้เตรียมของขวัญไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้อนุมัติตามที่แต่ละกระทรวงเสนอมา เนื่องจากจะต้องคำนึงถึงงบประมาณที่มีอยู่ โดยต้องพิจารณาให้รอบคอบที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต เพราะรัฐบาลไม่อยากสร้างภาระทางการเงินการคลังในวันข้างหน้า

ทั้งนี้ ของขวัญส่วนหนึ่งที่จะมอบให้กับประชาชน ทั้ง โครงการช้อปดีมีคืน และ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 น่าจะนำมาพิจารณาในที่ประชุม ครม. ได้อีกครั้ง หลังจากที่นายกรัฐมนตรีกลับมาจากการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 15 ธันวาคมนี้ ที่กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม

นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ให้กระทรวงคมนาคมเจรจากับประเทศต่าง ๆ เพื่อที่จะเพิ่มเที่ยวบินให้มากขึ้น หลังพบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าตัวเลขจะอยู่ที่ 10 ล้านคน ตามเป้าหมายในสิ้นปีนี้

นายกรัฐมนตรี สั่งพิจารณาเพิ่มเที่ยวบินรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ
โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศต้องการเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย แต่ไม่สามารถหาตั๋วเครื่องบินได้ จึงจำเป็นต้องเพิ่มเที่ยวบิน และเพิ่มพนักงานภาคพื้นดิน ในการให้บริการทั้งด้านในและนอกสนามบิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark