ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สยอง จบ ป.6 ปลอมเป็นหมอ ฉีดโบท็อกซ์-ฟิลเลอร์

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจ บก.ปคบ. พร้อมด้วย สบส. และ อย. บุกตรวจค้น 8 จุด จับกุมผู้อ้างตัวเป็นแพทย์เสริมความงาม ให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยบางรายจบการศึกษาเพียง ป.6 และศึกษาวิธีการจากยูทูบ

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. พร้อมด้วยตัวแทนกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. และตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย รวม 8 จุด หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีบุคคลแอบอ้างตัวเป็นแพทย์หลอกเสริมความงามให้ประชาชนในหลายจังหวัด ทั้งกรุงเทพมหานคร, ชลบุรี, สมุทรสงคราม และปทุมธานี โดย 8 จุด มีทั้งบ้านที่ลักลอบเปิดเป็นสถานพยาบาล, คลินิกเวชกรรมที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต, ห้องเช่าในคอนโดมิเนียม และร้านเสริมสวย สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 8 คน ซึ่งพบว่าจบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะพยาบาลศาสตร์ 2 คน, ระดับ ม.6 4 คน, ปวส. 1 คน , ป.6 1 คน และยึดของกลางกว่า 800 รายการ

จากการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาบางคนศึกษาวิธีการฉีดจากยูทูบ และสั่งยาต่าง ๆ จากช่องทางออนไลน์

ขณะที่ตัวแทน สบส. บอกว่า การฉีดสารเสริมความงาม แพทย์ต้องมีใบอนุญาต และฉีดที่สถานพยาบาลเท่านั้น หากพบเห็นการให้บริการฉีดเสริมความงามนอกสถานที่ ให้ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นหมอเถื่อน หมอกระเป๋า และการฉีดสารเสริมความงามอาจมีความรุนแรงถึงขั้นพิการหรือเสียชีวิตได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark