ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตีเส้นแบ่งช่องจราจร แบบนี้ก็ได้หรือ ?

เช้านี้ที่หมอชิต - ต้องบอกว่าภาพที่เห็นนี่คือภาพจริง ไม่ได้ตัดต่อแต่งเติม เป็นถนนที่ตีเส้นแบ่งช่องจราจรแปลกไม่เหมือนใคร จนชาวเน็ตแซวมหัศจรรย์แห่งวงการข้าราชการไทย

นี่คือถนนที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านในตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นถนนที่สร้างความแปลกใจให้กับผู้ใช้รถ เพราะเส้นแบ่งช่องจราจรที่ไม่ตรงกัน จนชาวบ้านสับสน ถ้าเราขับขี่มาตามเส้นทาง พอมาถึงรอยต่อ อ้าวต้องเปลี่ยนเลนกระทันหัน เสี่ยงอุบัติเหตุ เพราะถนนก็ไม่ได้กว้าง เรื่องนี้มีการแซวกันในหมู่ชาวเน็ตว่า เป็นเรื่องมหัศจรรย์วงการข้าราชการไทยเลยทีเดียว

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ถนนเส้นหนึ่งมีความกว้าง 6 เมตร อีกเส้นกว้าง 7 เมตร ต่างมีเส้นแบ่งจราจรของใครของมัน และเมื่อทั้งสองช่วงมาบรรจบกันที่นี่ละเป็นปัญหา ใครที่ขับมาทางฝั่งถนนแคบเมื่อเข้าสู่ถนนที่กว้างกว่า ต้องรีบเบี่ยงซ้าย ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นขับคร่อมเลนทันที หากไม่คุ้นเคยก็เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

เรื่องนี้มีคำอธิบายว่าเดิมถนนกว้าง 6 เมตร แต่มีการทำท่อระบายน้ำและขยายเป็น 7 เมตร แต่ช่วงหนึ่งไม่สามารถขยายถนนได้ เพราะติดปัญหาที่ดินส่วนบุคคลและงบประมาณ ต่อมา อบจ.เชียงใหม่ เข้าปรับปรุงผิวถนน พร้อมตีเส้นจราจร ทำให้ทั้งสองช่วงมีเส้นแบ่งการจราจรที่ไม่เท่ากัน เพราะต้องแบ่งกึ่งกลางตามความกว้างถนน 

แรก ๆ ชาวบ้านก็งง จึงต้องแจ้งเตือนให้ใช้รถด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะผู้ที่ไม่คุ้นเส้นทาง และถึงไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ แต่ทางหมู่บ้านไม่ได้นิ่งเฉย เสนอโครงการขยายถนนแล้วเมื่อได้รับอนุมัติก็จะดำเนินการขยายถนนให้เท่ากันทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark