ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงตั้งครรภ์ 5 เดือน ขับรถกระบะลุยน้ำเชี่ยว ก่อนถูกซัดตกคลอง รอดหวุดหวิด จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงอายุ 41 ปี ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน ขับรถกระบะลุยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ก่อนถูกพัดทั้งคนทั้งรถตกลงในคลอง เคราะห์ดีที่มีสติ หนีเอาตัวรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด

ภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงนำกำลังชุดประดาน้ำ ลงค้นหารถกระบะคันหนึ่ง หลังจากได้รับแจ้งอุบัติเหตุจากชาวบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ พบว่ารถที่จมอยู่เป็นรถกระบะสีขาว ลักษณะยกสูง หัวรถทิ่มลงไปในคลอง และจมน้ำมิดคัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องงมหารถคันดังกล่าว พร้อมนำเชือกมาผูกไว้ที่ท้ายรถ ก่อนที่จะใช้รถเครนดึงรถขึ้นมาจากคลอง ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา

โดย นางสาวชลีรัตน์ จันทร์ช่วย ซึ่งเป็นผู้ขับรถกระบะคันดังกล่าว และเธอยังตั้งครรภ์อยู่ 5 เดือนอีกด้วย เล่าให้ฟังว่า เธอพยายามจะขับรถกระบะลุยน้ำท่วม และมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว แต่ด้วยความที่ลักษณะของรถกระบะเธอนั้นค่อนข้างสูง อีกทั้งเธอยังใช้เส้นทางนี้อยู่เป็นประจำ จึงทำให้เธอกล้าที่ขับลุยข้ามไป แต่ทันใดนั้น จู่ๆมีคันดินที่เกิดทรุดตัวลง และกระเเสน้ำที่เชี่ยวจึงทำให้รถค่อย ๆ ไถลลงไป เธอพยายามที่จะถอยหลังขึ้นมาแต่รถก็ยังไถลลงไปเรื่อย ๆ เธอจึงตัดสินใจรีบปีนกระจกรถ แล้วหนีเอาตัวรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อสามวันที่ผ่านมา วันนั้นมีรถจักรยานยนต์ขี่ลุยน้ำ และถูกกระแสน้ำพัดตกลงไปในคลอง เคราะห์ดีที่มีชาวบ้านเห็นและมาช่วยไว้ได้ทัน โดยคลองนี้มีชื่อว่า "คลองโคกเมา" ทุกปีที่มีน้ำท่วม จะมีรถที่พยายามขับลุยน้ำข้ามไป ก็จะถูกกระแสน้ำพัดแบบนี้ทุกครั้ง โดยเฉลี่ยจะเกิดขึ้น 2-3 ครั้งต่อปี แต่ทุกครั้งที่เกิดเหตุ ก็ปลอดภัยทุกคนเพราะมีชาวบ้านมาช่วยไว้ได้ทัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark