ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไอเดียกระฉูด กำหนดเขตแก้ง่วง

ข่าวสังคม 7 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ ช่วยกันทายปัญหากันเลยทีเดียว เรียกได้ว่า ไอเดียกระฉูด หลังกรมทางหลวง นำป้ายลักษณะเดียวกับป้ายจราจร แต่เป็นป้ายปริศนา กำหนดเป็นเขตแก้ง่วงหวังลดอุบัติเหตุ เรียกเสียงฮือฮา ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง เผยแพร่ภาพป้ายลักษณะเดียวกับป้ายจราจร กระทั่งกลายเป็นไวรัล บนโลกออนไลน์ ป้ายดังกล่าวระบุว่าเป็นเขตแก้ง่วง พร้อมคำถามสั้นๆ ว่า โลมาเป็นปลาหรือไม่ และ ฉลามวาฬเป็นฉลามหรือวาฬ โดยแต่ละคำถามจะมีคำตอบให้ แต่ป้ายเฉลยห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะที่ ผู้โพสต์ ระบุว่า "ป้ายแบบนี้ใครจะอ่าน ผมนี่ไง!!! แล้วเดือดร้อนต้องหาป้ายเฉลยอีก แล้วป้ายเฉลยห่างไปตั้ง 2 กิโลเมตร มีเวลาให้พอเถียงกับคนข้าง ๆ ได้" หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น บางคนเข้ามาตอบคำถาม โดยเฉพาะ บางคนมาตอบ "เป็นแพะ" บางคนมาโพสต์ให้ความรู้ว่า ฉลามวาฬ คือ ฉลาม บางคนแซวบอก "เขาคงรู้ละ ถ้าไม่เฉลยนะ ต้องมีการจอดข้างทางเเปิดกูเกิลกันแน่ ๆ" บางคน บางคนบอกพากันอ่านป้ายแล้วหายง่วง

เรื่องนี้ทีมข่าวสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ กรมทางหลวง ทราบเบื้องต้นมาว่า ป้ายดังกล่าวกรมทางหลวงนำมาทดลองติดตั้ง เพื่อเป็นแนวทางแก้ปัญหา ขับรถหลับใน หากเสียงตอบรับดี ก็จะขยายผลโครงการ แต่หากไม่ได้รับความสนใจ ก็อาจจะต้องล้มเลิกแนวคิดนี้ไป อย่างไรกฌตามกรมทางหลวงจะชี้แจงข้อเท็จจริง อีกครั้ง ถนนเส้นนี้ว่ากันว่าเป็นเส้นสุพรรณบุรี-บางบัวทอง ขาขึ้น จังหวัดชัยนาท ยังไงวันนี้ทีมข่าวจะลงพื้นที่ติดตาม มาฝากคุณผู้ชมกันอีกที

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Chitsanupong Kerdbundit

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark