ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยิงชาวบ้าน เผารถ เสียชีวิต 1 คน จ.ยะลา

ข่าวอาชญากรรม 7 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน ในพื้นที่จังหวัดยะลา ก่อนชิงรถไปเผาเสียหายวอดทั้งคัน เบื้องต้นคาดมูลเหตุน่าจะมาจากปัญาหาส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องความมั่นคง

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงกลางดึกเมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) คนร้าย 2 คน ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืน เข้าไปกระหน่ำยิงชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ทำให้นายซุลฮาฟิ อายุ 36 ปี เสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะขโมยรถกระบะ 4 ประตูของผู้เสียชีวิต ขับหลบหนี และก่อเหตุจุดไฟเผา ซึ่งห่างจากบ้านภรรยาผู้เสียชีวิต ประมาณ 2 กิโลเมตร 

ความคืบหน้าวันนี้ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และชุด EOD เข้าตรวจสอบจุดที่คนร้ายเผารถกระบะ พบว่ารถถูกเพลิงไหม้เสียหายวอดทั้งคัน จึงเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝงที่อยู่บนรถ นอกจากนี้ ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักของภรรยาผู้เสียชีวิต พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกเกลื่อนหน้าบ้าน จำนวน 19 ปลอก

สอบถามชาวบ้านใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนนอกพื้นที่ นาน ๆ ครั้งจะกลับมาที่บ้านของภรรยา ก่อนหน้านี้พบว่ามีประวัติพัวพันเรื่องของยาเสพติด เคยเข้า-ออก เรือนจำมาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งมูลเหตุจูงใจ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุความมั่นคงในพื้นที่ แต่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด หรือปมขัดแย้งส่วนตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ 2 คนมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark