ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มเมายาแทงคนเสียชีวิต 1 คน เจ็บ 1 คน ใน ซ.กรุงเทพกรีฑา 3

ข่าวอาชญากรรม 7 ธันวาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - ช่วงก่อน 11.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งเมายาอาละวาด ใช้มีดไล่แทงคนในซอยกรุงเทพกรีฑา 3 ผู้ก่อเหตุเป็นชายสวมกางเกงขายาวไม่สวมเสื้อ ใช้มีดแทงคนบาดเจ็บไป 2 คน คนหนึ่งถูกแทงที่ท้อง 1 คน อีกคนถูกแทงที่หลัง ก่อนหลบหนีเข้าไปภายในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมีเด็กผู้หญิงอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าปิดล่้อมเพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุ พร้อมกับใช้ก๊าซน้ำตายิงเข้าไปภายในบ้าน ทำให้ชายคนดังกล่าวต้องวิ่งออกมาจากบ้านและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้ ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สน.หัวหมาก ส่วนตัวเด็กหญิงปลอดภัย ล่าสุด ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บคนหนึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ร้อง สคบ. ทวงเงินหายจากแอปพลิเคชัน ช็อปออนไลน์
กลุ่มผู้เสียหายร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ขอให้เร่งตรวจสอบแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันช็อปปิงออนไลน์ Shopee หลังเงินหายออกจากบัญชีธนาคารที่ผูกไว้กับระบบ พบผู้เสียหายประมาณ 70 คน ความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ขณะที่ พันตำรวจเอก ประทีป เจริญกัลป์ รองเลขาธิการ สคบ. เตรียมออกหนังสือเชิญตัวแทน Shopee มาให้ข้อมูล เรื่องนี้ มีการแฮ็กข้อมูลอย่างแน่นอน และตั้งข้อสังเกตคนในอาจมีส่วนรู้เห็น ทำให้ข้อมูลรั่วไหล พร้อมแนะนำประชาชน ถ้าจะผูกบัญชีธนาคารกับแอปฯ ช็อปปิงออนไลน์ อย่าใช้บัญชีหลัก แต่ให้ใช้บัญชีที่มีเงินอยู่น้อย หรือเลือกวิธีเก็บเงินปลายทาง จะปลอดภัยกว่า

ตำรวจทางหลวงรวบชาวโรฮีนจา 48 คน ในรถโดยสาร จ.ราชบุรี
เช้ามืดวันนี้ ตำรวจทางหลวงจับกุมแรงงานผิดกฎหมาย ชาวโรฮีนจา 48 คน ในรถโดยสารไม่ประจำทาง เลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร พร้อมคนขับรถและพวกรวม 3 คน ซึ่งเป็นคนไทย บริเวณถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี หลังพบรถโดยสารคันดังกล่าว ไม่ยอมขับชิดขอบทางซ้าย จึงเรียกให้จอดรถ สอบถามคนขับ แสดงอาการพิรุธ จึงขอตรวจค้นในรถ พบแรงงานชาวโรฮีนจาถึง 48 คน คนขับและพวก สารภาพว่ารับชาวโรฮีนจามาจากจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อนำไปส่งที่จังหวัดสงขลา แต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน ตำรวจแจ้งข้อหา 3 คนไทย ร่วมกันนำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร ส่วนชาวโรฮีนจาถูกแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark