ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทาหรณ์ ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร อันตรายคร่าชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร นอกจากจะผิดกฎจราจรแล้ว อาจเคราะห์ร้ายจนถึงขั้นเสียชีวิต เหมือนกับเหตุการณ์ต่อไปนี้

ช่วงสายวานนี้ (7 ธ.ค.) ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ มีหญิงขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร ชนรถกระบะเสียชีวิต ที่ถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าตลาดบางใหญ่ ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จึงนำกำลังพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาสมัครร่วมกตัญญู ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน บริเวณเลนซ้าย พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุ 49 ปี สภาพศพนอนหงาย พบบาดแผลกะโหลกศีรษะแตก และมีบาดแผลบริเวณข้อเท้า ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์สีส้มขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอยู่บนทางเท้า สภาพรถด้านหน้าพังยับ กับข้าวหล่นเกลื่อนถนน

ส่วนรถคู่กรณีเป็นกระบะสีขาว กันชนด้านหน้าหลุด ไฟหน้าด้านขวาแตก ชายอายุ 30 ปี ผู้ขับรถกระบะ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่เลนกลาง กำลังจะเปลี่ยนมาเลนซ้าย และพบผู้เสียชีวิตขับย้อนศรมา ขณะนั้นมีรถคันหน้าบังตนอยู่ จึงทำให้ชนกับผู้เสียชีวิตเข้าอย่างแรง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และสอบปากคำผู้ขับขี่รถกระบะ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อีกหนึ่งเหตุการณ์ ก็เกิดจากการขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรเหมือนกัน เวลาที่เกิดเหตุก็ใกล้เคียงกับเหตุการณ์เมื่อสักครู่ ไปที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ตำรวจ สภ.บางปะกง และหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลท่าข้าม ตรวจสอบเหตุรถชนกันบนถนนเทพรัตน หมู่ 3 ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ในที่เกิดเหตุพบหญิงอายุ 43 ปี ผู้ขี่รถจักรยานยนต์สีชมพู, หญิงอายุ 47 ปี และเด็กชายอายุ 2 ขวบ ซึ่งทั้ง 3 คน นอนได้รับบาดเจ็บอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่เร่งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกง

บริเวณใกล้กันพบรถบรรทุกหกล้อสีขาว อยู่ในสภาพที่ด้านหน้าพังเสียหายจอดอยู่ โดยมีชายอายุ 36 ปี เป็นคนขับ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังจะเลี้ยวออกจากซอย ก็มองรถทางขวา แต่ไม่คิดว่าจะมีรถจักรยานยนต์ขี่ย้อนศรมา ตนพยายามที่จะหักหลบแล้ว แต่ระยะมันกระชั้นชิดเกินไป ทำให้หักหลบไม่พ้น จึงทำให้เฉี่ยวชนกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คนดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark