ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจยิงก๊าซน้ำตา ระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งไล่แทงชาวบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้มีเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดแทงคนที่ผ่านไปมา ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จะเข้าช่วยเหลือก็ถูกแทงไปด้วยอีกคน ก่อนที่ตำรวจจะนำกำลังเข้าระงับเหตุใช้ปืนยิงก๊าซน้ำตา บังคับให้ผู้ก่อเหตุยอมออกมามอบตัว

เหตุการณ์เริ่มต้นช่วงประมาณ 10.00 น. ระหว่างที่มีชายคนหนึ่งจะขี่จักรยานผ่านหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ในซอยกรุงเทพกรีฑา 3 แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ จู่ ๆ ชายคนนี้ที่กำลังนอนกับพื้นขวางถนน ก็คว้าอาวุธมีดที่อยู่ใกล้ตัวแทงใส่ชาวบ้าน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างนั้นก็มีคนพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือ ก็ถูกแทงได้รับบาดเจ็บไปอีกคน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหนีเข้าไปอยู่ในบ้าน และล็อกประตูขังตัวเองไว้

หลังชาวบ้านแจ้งให้ตำรวจจับกุม ตำรวจนำกำลังมาประมาณ 10 นาย พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้จับกุมผู้ที่มีอาการคลุ้มคลั่ง พร้อมตะโกนเรียกให้ผู้ก่อเหตุออกมามอบตัว แต่ก็ไม่ยอมออกมาจนประมาณเกือบ 11.00 น. ตำรวจตัดสินใจยิงก๊าซน้ำตาเข้าไปในบ้าน จนสุดท้ายผู้ก่อเหตุออกมามอบตัว ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็พากันเข้าไปจะไปรุมประชาทัณฑ์ แต่ตำรวจระงับเหตุไว้ได้ทัน

ทีมข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ก็ยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุไม่มีใครเข้าไปทำอะไรผู้ก่อเหตุก่อน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุรู้เพียงชื่อเล่นว่า "เบ็คแฮม" ชอบถือมีดอยู่ตลอดเวลา เป็นคนเงียบ ๆ ที่ผ่านมาไม่เคยก่อเหตุทำร้ายใครมาก่อน ไม่แน่ใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับอาการขาดยาหรือไม่

ส่วนผลการสอบสวนปากคำ เบื้องต้นผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ไม่รู้จักกับคนที่ลงมือแทง แต่เพราะเห็นเข้ามาใกล้ ทำให้เกิดความหวาดระแวง กลัวจะเข้ามาทำร้าย จึงใช้มีดแทงไป และยืนยันว่าไม่ได้เสพยาเสพติดขณะก่อเหตุ

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุ ยังรับว่า ตนเองไม่มีงานทำ พักอาศัยอยู่กับพ่อ ซึ่งพ่อมีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ตอนนี้อยู่ระหว่างการกินยาเพื่อบำบัดรักษาอาการติดยา

เบื้องต้นตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน พบว่า ชายอายุ 69 ปี ที่ถูกแทงเข้าที่ชายโครง และเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บคนแรก เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark