ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปา กระนวน พ่อค้ายาเสพติด สุดเหิมยิงต่อสู้ตำรวจ สุดท้ายถูกวิสามัญฯ จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเดือดกลางตัวอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น เมื่อตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดปฏิบัติการปิดล้อมโรงแรม เพื่อจับพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในภาคอีสาน และใช้ปืนยิงตำรวจนายหนึ่งได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ เหตุเกิดพื้นที่จังหวัดขอนแก่น แต่ใครจะยอมให้ตำรวจจับตัวง่าย ๆ ผู้ต้องหาเปิดฉากดวลปืนกับตำรวจ สุดท้ายถูกตำรวจวิสามัญฯ

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่ นายอานนท์ อ่อนสาคร อายุ 27 ปี หรือฉายา "เปา กระนวน" พยายามซิ่งรถยนต์หลบหนีตำรวจ โดยก่อนที่จะปรากฏคลิปภาพเหตุการณ์นี้ ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองปราบปราม และตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบเบาะแสว่า ผู้ต้องหารายนี้ที่อยู่ระหว่างหนีคดีต่าง ๆ ที่ก่อไว้ เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอเขาสวนกวาง พร้อมกับพาภรรยา มาเช่าพักอยู่ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ใกล้ตลาดสดเทศบาลเขาสวนกวาง

เมื่อทราบข้อมูลแน่ชัด ตำรวจจึงวางแผนนำกำลังไปปิดล้อมรีสอร์ตดังกล่าว แต่ผู้ต้องหาไหวตัว ไม่ยอมให้จับกุมง่าย ๆ เปิดฉากกระหน่ำยิงใส่กลุ่มตำรวจ เพื่อเปิดทางหลบหนี ขณะนั้นเสียงปืนดังสนั่น ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุพากันวิ่งหนีตาย ไปหาที่หลบกำบังกระสุนปืนแทบไม่ทัน

ปฏิบัติปิดล้อมในจุดแรกที่รีสอร์ต ผู้ต้องหาซิ่งรถยนต์ฝ่าวงล้อมตำรวจ ออกจากรีสอร์ตหลบหนีไปทางถนนในตัวเมือง จนไปถึงจุดที่มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ เป็นภาพที่รถยนต์ที่ผู้ต้องหาขับมาเลี้ยวเข้าไปในซอย โดยรถมีสภาพล้อยางทั้ง 4 ล้อแตก ขณะที่ตำรวจก็ขับรถไล่ตามสกัดจับมาแบบติด ๆ แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุดรถ ขับไปเรื่อย ๆ

กระทั่งมาถึงบริเวณถนนหน้าวัดเขาน้อย หมู่บ้านโคกสว่าง ตำบลคำม่วง ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาถูกตำรวจวิสามัญฯ ซึ่งหลังจากเหตุการณ์สงบ ตำรวจเข้าตรวจสอบที่ข้างลำตัวผู้เสียชีวิต พบมีอาวุธปืน M16 ตกอยู่ 1 กระบอก ส่วนภรรยาถูกยิงที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ จึงต้องประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้มารับตัวส่งโรงพยาบาลเขาสวนกวาง อย่างเร่งด่วน

หลังเกิดเหตุ น้าชาย และญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิตทราบเรื่อง พากันเดินทางมาจากที่หมู่บ้านนามูล ตำบลดูนสาด อำเภอกระนวน เพื่อมาขอตำรวจเข้าไปดูสภาพศพหลานชาย และดูอาการหลานสะใภ้ เนื่องจากทราบว่าถูกยิงเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ แต่ปรากฏว่าระหว่างที่รอ ได้มีตำรวจนอกเครื่องแบบ ผมยาว มาพูดจาถากถาง ในทำนองว่าญาติรู้เห็นเป็นใจ และคอยให้การช่วยเหลือ นายอานนท์ หรือ "เปา กระนวน" ผู้ต้องหา ทำให้ฝ่ายญาติผู้เสียชีวิตไม่พอใจ ด้วยความโมโห เกิดเหตุบานปลายสาวหมัดชกตำรวจนายดังกล่าว ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น ก่อนจะมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์เข้ามาห้ามทัพ จับ 2 ฝ่ายออกจากกัน

หลังเหตุการณ์ชุลมุนสงบลง ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่มารับร่าง นายอานนท์ หรือ เปา กระนวน ส่งไปให้แพทย์ผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ พร้อมกับแจ้งให้ญาติทราบไปประสานขอรับร่างได้ หลังจากผ่าชันสูตรตามขั้นตอนเสร็จแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark