คลิปที่เกี่ยวข้อง

ปะทะคาราวานขนยาเสพติด วิสามัญฯ 15 คน จ.เชียงใหม่

ข่าวอาชญากรรม 8 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กองกำลังผาเมือง ยิงปะทะกับคาราวานขนยาเสพติด บริเวณชายแดนด้านอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ฝ่ายตรงข้ามถูกวิสามัญฆาตกรรม 15 คน เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มลาหู่ ยึดของกลางบรรจุอยู่ในเป้ได้ 29 ใบ ส่วนที่เหลืออีกนับ 10 คน หลบหนีไปได้

การยิงปะทะมีขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ขณะที่ กองกำลังผาเมือง เดินเท้าลาดตระเวนพิสูจน์ทราบตามแนวชายแดน บริเวณเขตรอยต่อระหว่างตำบลสันทราย ตำบลม่อนปิน กับ ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากได้รับรายงานว่า จะมีการขนยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาในราชอาณาจักร พบคาราวานขนยาเสพติดประมาณ 40 คน เดินข้ามพรมแดนเข้ามา จึงส่งสัญญาณขอตรวจค้น

แต่คาราวานขนยาเสพติดได้ใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่ เพื่อเปิดทางหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ ทำให้มีการยิงปะทะกันนานกว่า 10 นาที ก่อนที่กลุ่มคาราวานขนยาเสพติดจะล่าถอยหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่โดยรอบจุดที่ยิงปะทะ พบคาราวานขนยาเสพติดเสียชีวิต 15 คน ในที่เกิดเหตุยังพบเป้ใส่ยาเสพติด ตกกระจัดกระจายอยู่ในเป้ 29 ใบ นอกจากนี้ ยังพบปืนคาร์บิน 1 กระบอก และระเบิดแบบขว้างอีก 1 ลูก ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบจุดที่มีการยิงปะทะ เพื่อค้นหาของกลางเพิ่มเติม และสั่งให้เจ้าหน้าที่ติดตามไล่ล่าอีกนับ 10 คน ที่หลบหนีไปได้ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บหลายคน เนื่องจากพบรอยเลือดหลายจุด

สำหรับผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 15 คน เบื้องต้น เชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มลาหู่ เพราะจุดที่ยิงปะทะอยู่ในพื้นที่อิทธิพลของกลุ่มนี้ ส่วนยาเสพติดในเป้ทั้ง 29 ใบ ยังระบุไม่ได้ว่ามีจำนวนเท่าใด และเป็นยาเสพติดประเภทใดบ้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งขยายผลในเชิงลึกต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark