ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สาวรีวิว ซื้อของไม่ตรงปก "ยื่นฟ้องออนไลน์" ไม่ต้องไปที่ศาล ไม่ต้องจ้างทนาย ได้เงินคืนครบทุกบาท


อย่าปล่อยให้คนโกงลอยนวล! สาวโพสต์รีวิว ซื้ออะโวคาโด ได้ของไม่ตรงปก "ยื่นฟ้องศาลออนไลน์" ไม่ต้องจ้างทนาย ไม่ต้องไปที่ศาล แถมได้เงินคืนเต็มจำนวน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ค New Walai Cha ออกมาโพสต์รีวิว "ฟ้องศาลออนไลน์ ง่ายกว่าที่คิด" ไม่ต้องจ้างทนาย ไม่ต้องไปศาล ยื่นเรื่องออนไลน์ 15 นาที, รอศาลนัด, เข้าลิงค์ google meet ตามวันและเวลานัด, ให้การออนไลน์ ไม่เกินครึ่งชม. จบ ได้เงินคืนเต็มจำนวน 

หลังเธอสั่งซื้ออะโวคาโดทางร้านค้าออนไลน์ เเต่กลับได้ของไม่ตรงปก ขนาดที่ลงโพสต์ลูกใหญ่เต็มมือ แต่ส่งของจริงมามีใหญ่อยู่ 2 ลูก ที่เหลือเล็กๆ ถึงเล็กมาก เล็กเท่ามะกรูด เมื่อทักท้วงที่ร้าน เเม่ค้ากลับบ่ายเบี่ยงไม่สนใจ เลี่ยงที่จะเปลี่ยนสินค้าให้ แถมยังบล็อกแชท และเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊คหนีนอกจากนี้เมื่อลองค้นประวัติดู พบว่า มีลูกค้าหลายคนที่เป็นเหยื่อแบบเดียวกับเธอ จึงตัดสินใจที่จะลองฟ้องดู เพราะไม่อยากปล่อยผ่านให้ไปโกงคนอื่นๆอีก

โดยเจ้าของโพสต์ได้เผยขั้นตอนการฟ้องออนไลน์แบบละเอียดดังนี้

1. ยื่นแบบฟ้องออนไลน์ที่ https://efiling3.coj.go.th/eFiling/#/ เขียนเล่าไปเหมือนเล่าให้เพื่อนฟัง แนบรูปเฟซแม่ค้า โพสต์ที่ลงขาย สลิปโอนเงิน ของที่ได้รับ ตามข้อมูลที่มี (เลขบัตรประชาชนของฝั่งคนขาย ถ้าไม่มีข้อมูลไม่ใส่ก็ได้ค่ะ)
2. รออีเมลจากศาล จะได้อีเมลที่มีลิงค์ google meet และวันเวลานัดพิจารณาคดี
3. พอถึงวันนัด เข้า google meet จะนำเราไปสู่ "ห้องรับรองของศาล" มีเจ้าหน้าที่ของศาลอยู่ เค้าก็ถามว่าเราชื่ออะไร ก็บอกชื่อไป เจ้าหน้าที่ก็จะบอกว่า คุณได้ห้องพิจารณาคดีที่... ลำดับที่...จากนั้นก็รอในห้องรับรอง (ของเรารอประมาณครึ่งชม.) พอถึงคิวก็จะส่งลิงค์ให้อีกอัน แยกไปที่ห้องพิจารณาคดี
4. ให้การต่อผู้พิพากษา ก็จะมีให้โชว์บัตรปชช. ยืนยันตัวตน, สาบานออนไลน์, แล้วก็ถามเรื่องคดี ก็ตอบๆ ไป เค้าก็ถามว่า เรื่องนี้ใช่มั้ย (ทวนเอกสารที่เราแนบไป) เรียกร้องมูลค่าเท่าไหร่.. ของเราอีกฝ่ายนึงไม่มาให้การนะ ศาลก็ให้ชนะตามที่ฟ้องเลย
5. จากนั้นกรมบังคับคดีก็จะส่งคำพิพากษาไปให้คู่กรณี ให้คืนเงินเราใน 15 วัน ถ้าไม่คืนโดนยึดทรัพย์หรือถูกจับ
6. ตัดสินไป 2 วัน แชทที่บล็อกมา 2 เดือน ปลดบล็อกเลยจ้าา แม่ค้าทักมาขอเลขบัญชีอย่างไว ก็บอกเค้าไปว่า "ไม่ให้จ้ะ ทีตัวเธอยังบล็อกแชทหนีเราตั้ง 2 เดือน" (ล้อเล่น) แค่เล่นตัวนิดหน่อย แล้วก็ส่งเลขบัญชีเราไป
7. เค้าก็โอนเงินคืนให้เรา แล้วเอาสลิปโอนไปแจ้งศาล จบปิ๊ง

ของเรานอกจากทวงเงินให้ตัวเอง แล้วทวงให้คนอื่นที่โดนโกงอีกด้วย บอกแม่ค้าถ้าไม่คืนเงินคนนี้ เดี๋ยวจะฟ้องอีกคดี เลยมีคนได้คืนพร้อมเราอีกราย

สรุป Timeline การฟ้องศาลออนไลน์
- ยื่นฟ้อง 20/8
- ได้อีเมลวันนัดพิจารณา 21/10
- วันนัดพิจารณาคดี 5/11
- ได้เงินคืน 7/11
- รวมๆ ก็ราวๆ 2 เดือนนิดๆ

สำหรับคนที่เคยโดนโกง หรือ มีเรื่องคับแค้นใจกับแม่ค้า อย่ามัวเจ็บใจอยู่คนเดียว ยื่นฟ้องออนไลน์ ง่ายกว่าที่คิด ฟ้องเลย!!! เชียร์!! อย่าปล่อยให้คนโกงลอยนวล !!

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : New Walai Cha


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark