ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กสทช. เรียกคืน 600 ล้านบาท จาก กกท.

ข่าวภาคค่ำ - บอร์ด กสทช. มีมติเอกฉันท์ 6:0 เสียง ทวงเงินลิขสิทธิ์ "ฟุตบอลโลก 2022" 600 ล้านบาท คืนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หลังผิดเงื่อนไขถ่ายทอดสด ภายใน 15 วัน

กสทช. เรียกคืน 600 ล้านบาท จาก กกท.
สื่อออนไลน์ รายงานข่าวว่าวันนี้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้มีประชุมนัดพิเศษ พิจารณาเรื่องการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 โดยที่ประชุม มีมติเอกฉันท์ 6:0 ให้การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. คืนเงินค่าสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก จำนวน 600 ล้านบาท หลังเกิดปัญหาโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก IPTV หรือ "จอดำ" โดยต้องนำส่งเงินจำนวนดังกล่าวคืน ภายใน 15 วัน หลังจากที่ได้รับหนังสือแจ้ง และหาก กกท. ไม่คืนเงินดังกล่าว ก็ต้องส่งสู้คดีในชั้นศาลปกครอง

ผู้ว่าฯ กกท. ยัน ไม่คืนเงิน 600 ล้านบาท ให้ กสทช.
นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าฯ กกท. ยืนยันกับทีมข่าวช่อง 7HD ว่าจะไม่คืนเงินจำนวนดังกล่าว เพราะปฏิบัติทุกอย่างถูกต้องทุกอย่างตามเอ็มโอยู และอยากให้มีการหารือกัน ไม่อยากให้จบที่การฟ้องร้อง เนื่องจากเป็นหน่วยงานรัฐด้วยกันทั้งคู่

สำหรับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกครั้งนี้ มีปัญหาตั้งแต่การระดมเงินทุนเพื่อจ่ายค่าลิขสิทธิ์ โดยได้เงินจาก 2 แหล่ง คือ กสทช. 600 ล้านบาท ที่เหลือเป็นเงินจากภาคเอกชน ซึ่งก็ยังไม่พอกับค่าลิขสิทธิ์ทีกำหนดในครั้งแรกสูงถึง 1,600 ล้านบาท ก่อนต่อรองจนฟีฟ่าใจอ่อนลดให้เหลือ 1,200 ล้านบาท แต่ระหว่างการถ่ายทอดสดก็ยังมีปัญหาความไม่พอใจ ที่เอกชนบางรายได้สิทธิพิเศษเหนือคนอื่น และสุดท้ายจบที่ กสทช. เรียกเงินคืนจาก กกท. 600 ล้านบาท แต่ กกท. ยืนยันไม่คืนเงินก้อนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark