ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.สั่งแก้ไขอาคารสูงบางรัก ดัดแปลงผิดแบบ

ข่าวภาคค่ำ - สภากรุงเทพมหานคร สั่งแก้ไขการใช้พื้นที่บนอาคารสูงผิดประเภท ย่านบางรัก มีการดัดแปลงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ มาเป็นร้านอาหารบนดาดฟ้า

ประธานคณะกรรมการการปกครอง และรักษาความสงบเรียบร้อย สภากรุงเทพมหานคร ขึ้นไปตรวจสอบการใช้พื้นที่บนอาคารสูงชั้น 64 ถนนสีลม เขตบางรัก หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าชั้นดาดฟ้าของอาคารที่เคยเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ได้ถูกดัดแปลงไปเป็นร้านอาหาร สวนอาหาร กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เกิดอัคคีภัย ก็ไม่มีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ที่ลำเลียงคนบนดาดฟ้า เพื่อหนีไฟออกจากอาคารสูง และเมื่อตรวจสอบบันไดหนีไฟ ก็พบว่า ชั้นที่ 63 ถูกทำเป็นครัวร้านอาหาร ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินบนดาดฟ้าก็ไม่มีทางหนีไฟให้ลงมาได้

ล่าสุดได้ให้เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เรียกเจ้าของอาคารเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง ว่าเคยมีการยื่นขอดัดแปลงวัตถุประสงค์การใช้พื้นที่อาคารหรือไม่อย่างไร และต้องแก้ไขปรับปรุงใหม่ให้ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ผู้อยู่อาศัย และผู้ใช้บริการ

อาคารแห่งนี้ มีความสูง 68 ชั้น จัดเป็นอาคารขนาดใหญ่พิเศษใจกลางกรุงเทพมหานคร มีทั้งโรงแรมหรู และคอนโดมิเนียมบนอาคารเดียวกันนี้ ซึ่งสภา กทม. จะเดินหน้าขยายผลการตรวจสอบระบบความปลอดภัยอาคารสูง ไปทั้ง 50 เขตในกรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ถ้ามีการต่อเติม แก้ไขดัดแปลงอาคาร ก็ต้องไม่ให้ส่งผลกระทบ เสี่ยงอันตรายกับผู้อยู่อาศัยด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark