ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สถาบันการแพทย์ชื่อดังอินเดีย ฟื้นฟูระบบหลังถูกเจาะข้อมูล

เช้านี้ที่หมอชิต - สถาบันการแพทย์ชั้นนำของรัฐบาลอินเดีย สามารถกู้เซิร์ฟเวอร์ระบบปฏิบัติการบางส่วนกลับคืนมาได้แล้ว หลังถูกโจมตีทางไซเบอร์เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงนิว เดลี ของอินเดีย เปิดเผยว่า กลุ่มสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์ออล อินเดีย (All India) สามารถกู้คืนเซิร์ฟเวอร์ระบบปฏิบัติการบางส่วนกลับคืนมาได้ หลังจากที่ถูกแฮ็กเกอร์เจาะระบบเข้าไปล้วงข้อมูลผู้ป่วยและรายงานปฏิบัติการ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ด้าน เจ้าหน้าที่ของกลุ่มสถาบันฯ ออล อินเดีย ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องการถูกจารกรรมข้อมูลครั้งนี้ เพียงแต่เปิดเผยว่า ทางสถาบันฯ สามารถเปิดให้ผู้ป่วยลงทะเบียนเข้ารักษาตัวผ่านทางออนไลน์ได้แล้ว หลังการกู้คืนเซิร์ฟเวอร์บางส่วน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า การเจาะข้อมูลทางเว็บไซต์ครั้งนี้ เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นนอกประเทศอินเดีย แต่การสอบสวนยังไม่ได้ข้อยุติในเวลานี้

ทั้งนี้ กลุ่มสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์ออล อินเดีย เป็นวิทยาลัยแพทยศาสตร์อิสระของรัฐบาลอินเดีย ซึ่งมีสถานะเป็นกลุ่มสถาบันความสำคัญแห่งชาติ (Institutes of National Importance) โดยมีสถาบันหลัก คือ สถาบันแพทยศาสตร์นิว เดลี ซึ่งบุคคลระดับรัฐมนตรี, นักการเมืองคนสำคัญ และบุคคลชื่อดังของอินเดีย มักเข้ามารักษาตัวที่สถาบันแห่งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark