ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก โจรบุกปล้นร้านทอง เจ้าของร้านฮึดสู้ คว้าปืนยิงเผ่นหนี สาหัส 1 คน

ข่าวอาชญากรรม 9 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุการณ์ระทึก กลางเมืองตาก ในช่วงกลางวันแสก ๆ เมื่อจู่ ๆ มีโจร 4 คน ถืออาวุธปืนบุกเข้ามาปล้นร้านทอง ที่ตั้งอยู่ริมถนน โดยยิงใส่ประตูกระจก 1 นัด จนแตกละเอียดเพื่อเปิดทาง ก่อนที่จะบุกเข้ามาด้านใน บังคับให้คนในร้านหยิบทอง แต่ปรากฏว่า เจ้าของร้านไหวตัวทัน หยิบปืนลูกซองมายิงใส่คนร้าย จนต้องรีบเผ่นหนีออกไป แถมยังโชว์ความแม่นยำ ยิงถูกคนร้าย 1 คน ในระยะไกล ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีกคนถูกตำรวจและชาวบ้านสกัดจับเอาไว้ได้

นี่เป็นภาพเหตุการณ์สุดระทึก ยิ่งกว่าในภาพยนต์แอ็คชั่นต่างประเทศ ที่เกิดขึ้นกลางวันแสก ๆ ภายในร้านทองเยาวราช ตั้งอยู่บริเวณริมถนนท่าเรือ ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนตากพิทยาคม พื้นที่เขตเทศบาลเมืองตาก จังหวัดตาก เมื่อกลุ่มโจรทั้ง 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ไม่ติดป้ายทะเบียน ซ้อนท้ายกันมาจอดบริเวณหน้าร้านทอง แต่ละคนแต่งกายลักษณะคล้ายกันคือ สวมหมวกแก๊ป สวมเสื้อคลุมแขนยาว กางเกงขายาว และสวมหน้ากากอนามัย จากนั้นหนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ประตูกระจกหน้าร้านทอง 1 นัด เสียงดังสนั่นจนกระจกแตก ก่อนใช้เท้าถีบประตู และเดินฝ่าเข้าไปในร้านทอง พร้อมกับบอกให้คนในร้านหยิบทองมาให้ ขณะที่คนร้ายอีกคนก็นำเครื่องเจียตัดเหล็กมาตัดลูกกรง

แต่จังหวะนั้นเจ้าของสุดแม่นปืน ดีกรีนักแม่นปืนมีถ้วยรางวัล ได้หยิบปืนลูกซองออกมากระหน่ำยิงใส่กลุ่มคนร้ายแบบรัว ๆ 4-5 นัด ทำให้คนร้ายวิ่งหนีกระเจิงออกไปแบบไม่คิดชีวิต พร้อมกับยิงใส่คนร้ายที่กำลังสตาร์ตเครื่องรถอยู่ แต่สตาร์ตไม่ติด และถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสล้มฟุบลงกับพื้น เลือดเกลื่อนเต็มพื้น

ส่วนคนร้ายอีกคนได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยข้างทาง ถูกตำรวจและพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันปิดล้อมไว้และจับกุมตัวได้ในที่สุด ขณะที่คนร้ายอีก 2 คน ได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน หลบหนีไป เจ้าหน้าที่กำลังแกะรอยตามล่าอย่างกระชั้นชิด คาดว่าน่าจะหลบหนีไปได้ไม่ไกล

สำหรับเหตุการณ์ระทึกในครั้งนี้ มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ได้ถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่คนร้ายได้แยกย้ายกันหลบหนีเอาไว้ได้ พร้อมกับนำมาส่งมอบให้กับตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นระทึกในครั้งนี้ไม่ได้ทองกลับไปแม้แต่บาทเดียว จากการตรวจสอบย้อนหลังไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ช่วงเดือนพฤษภาคม ก็เคยเกิดเหตุการร์อุกอาจแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดตาก และนับว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกเกิดขึ้น จนถึงขณะนี้ตำรวจยังจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุไม่ได้

ขณะที่ นายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทองที่เกิดเหตุที่สุดจะแม่นปืน บอกว่า ตอนนั้นรู้แล้วว่า จะเกิดเหตุร้ายหลังจากพบเห็นชาย 4 คน แต่งกายมิดชิดและมีท่าทีพิรุธต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน จากนั้นไม่นาน ก็ยิงปืนใส่ประตูกระจกและบุกเข้ามา เนื่องจากประตูที่ร้านเป็นประตูอัตโนมัติ ตอนนั้นเขาได้ตะโกนบอกภรรยาให้หลบไปอยู่หลังร้าน และเข้าไปหยิบปืนออกมาป้องกันตัวและยิงใส่คนร้าย

สำหรับคนร้ายที่ถูกยิงบาดเจ็บ คือ นายวิชัย แซ่ว่าง อายุ 31 ปี เป็นชาวอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ตอนนี้อาการเป็นตายเท่ากัน มีตำรวจเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนอีกคนที่ถูกจับกุม คือ นายเต้อ แซ่ท้าว เป็นชาวม้ง โดยทั้ง นายวิชัย และ นายเต้อ มีหมายจับศาลจังหวัดแม่สอด คดีปล้นร้านทองกรุงเทพ 4 พื้นที่ตำบลพบพระ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ได้ของกลางเป็นทองรูปพรรณน้ำหนัก 182 บาท หลังก่อนเหตุพากันหลบหนีข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนกลับมาก่อเหตุปล้นร้านทอง แต่ครั้งนี้ไม่สำเร็จ คาดฝ่ายคนร้ายย่ามใจ คิดว่าคดีเงียบไปแล้ว กลับมาก่อเหตุอีกครั้ง โดยเปลี่ยนเป้าหมายสถานที่ใหม่

ส่วนคนร้ายอีก 2 คน ที่ยังหลบหนี ตำรวจเร่งนำกำลังชุดสืบสวนแกะรอยติดตาม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงชายแดน เฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านตลอดแนวชายแดนด้านทิศตะวันตกของจังหวัดตากด้วย คาดว่าน่าจะได้ตัวอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark