ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งปิดถ้ำมาลัยเทพนิมิตร จ.พัทลุง หลังหินภูเขาถล่มปิดปากถ้ำ

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดพัทลุง สั่งปิดตาย ห้ามเข้าเด็ดขาดถ้ำเขามาลัยเทพนิมิตร หลังหินดินบนภูเขาถล่มลงมาเป็นวงกว้างและปิดปากถำ้ไว้ รอเคลียร์ให้ปลอดภัยก่อน

เป็นความคืบหน้ากรณีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน เป็นเหตุทำให้หินและดินบนเขามาลัยเทพนิมิตร ถล่มลงมาเป็นวงกว้างปิดปากถ้ำ ทำให้สำนักสงฆ์ถ้ำมาลัยเทพนิมิตร เขตเทศบาลเมืองพัทลุงเสียหาย แต่โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต เบื้องต้นเทศบาลเกรงประชาชนได้รับอันตรายจึงได้ปิดทางขึ้นสำนักสงฆ์ดังกล่าว แต่ยังมีชาวบ้านยังเดินเท้าขึ้นไปยังถำ้ และสำนักสงฆ์จำนวนมาก

ทั้งนี้หลัง นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ พบหินและดินถล่มกินพื้นที่ไม่ตำ่กว่า 50 เมตร และบางก้อนมีน้ำหนักมากกว่า 5 ตัน จึงต้องวางมาตรการป้องกันให้เกิดความปลอดภัย จึงได้สั่งการให้ประกาศปิดตายห้ามเข้าเด็ดขาดในช่วงนี้ รอกรมทรัพยากรธรณีตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมประสานให้พระสงฆ์ที่อาศัยสำนักสงฆ์ถ้ำมาลัยเทพนิมิต 2 รูป ออกจากพื้นที่ด้วยหวั่นเกรงอันตราย เพราะในพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุงยังมีฝนตกหนัก เกรงว่าหินและดินบนภูเขาจะถล่มลงมาอีก และขณะเข้าสำรวจยังมีก้อนหินขนาดเล็กร่วงลงมาต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 11 ธันวาคม 2565 ภาคใต้จะมีฝนตกหนัก เกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ดังนั้นขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณเชิงเขา โดยเฉพาะอำเภอที่ตั้งริมเขาบรรทัดระมัด ระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม เนื่องจากขณะนี้ดินอุ้มน้ำมากแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark