ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจทางหลวงเอาผิด ชายไลฟ์เฟซบุ๊กพูดมั่ว

ข่าวภูมิภาค 9 ธันวาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจทางหลวงแจ้งความเอาผิดกับชายที่ไลฟ์เฟซบุ๊กต่อว่าการทำงาน แถมยังบอกว่าไม่มีอำนาจหน้าที่ในการจับกุมแล้ว 3 ข้อหา ยืนยันว่าความผิดที่เกิดขึ้น ไม่สามารถยอมความได้

นี่เป็นภาพไลฟ์สดต้นเรื่อง ที่มีคนเข้าไปบันทึกภาพพร้อมกับด่าทอตำรวจทางหลวง ขณะกำลังปฎิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจ บริเวณหน่วยบริการประชาชน ตำรวจทางหลวงคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร โดยอ้างว่าตำรวจทางหลวงไม่มีอำนาจจับกุมเปรียบเทียบปรับ ไม่ใช่เจ้าพนักงานจราจร  อีกทั้งยังได้นำไปโพสต์ข้อความระบุว่า "งามใส้ล่ะทีนี้ แล้วอย่างงี้ตำรวจ ฉลามบกทางหลวงจะไปหากินยังไงต่อล่ะเนี่ย" พร้อมกับมีการแชร์คลิปดังกล่าวในโลกออนไลน์

พลตำรวจตรี เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง แถลงว่า ชายคนดังกล่าวได้ขับรถยนต์มาพบกับตำรวจทางหลวงกำลังตั้งด่านเปรียบเทียบปรับคนขี่รถจักรยานยนต์ ที่กระทำความผิดกฎหมายจราจรอยู่ ระหว่างนั้นชายคนนี้ซึ่งไม่ได้รู้จักกับคนขี่รถจักรยานยนต์ ได้หยุดรถและลงมาทำการไลฟ์เฟซบุ๊ก ต่อว่าด่าทอตำรวจที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ว่า ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการจับกุมนั้น ขอยืนยันว่าตำรวจทางหลวงมีอำนาจหน้าที่ เป็นหน่วยงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนบนทางหลวงทั่วประเทศ มีอำนาจหน้าที่ในฐานะเจ้าพนักงานตำรวจและเจ้าพนักงานจราจร ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก

สำหรับกรณีดังกล่าว ตำรวจทางหลวง ได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดแล้ว ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ เผยแพร่ข้อมูลผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นผู้ก่อเหตุยังไม่ได้ติดต่อมารับทราบข้อกล่าวหา และยืนยันว่าคดีนี้ไม่สามารถยอมความได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark