ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ถกสนั่น ผิดหรือไม่? เจ้าของร้านทองดีกรีนักแม่นปืน ยิงสวนโจร ทนายเกิดผลบอกแล้ว


สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ระทึก กลางเมืองตาก จู่ ๆ มีโจร 4 คน ถืออาวุธปืนบุกเข้ามาปล้นร้านทอง ที่ตั้งอยู่ริมถนน โดยยิงใส่ประตูกระจก 1 นัด จนแตกละเอียดเพื่อเปิดทาง ก่อนที่จะบุกเข้ามาด้านใน บังคับให้คนในร้านหยิบทอง แต่ปรากฏว่า เจ้าของร้านไหวตัวทัน หยิบปืนลูกซองมายิงใส่คนร้าย จนต้องรีบเผ่นหนีออกไป แถมยังโชว์ความแม่นยำ ยิงถูกคนร้าย 1 คน ในระยะไกล ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีกคนถูกตำรวจและชาวบ้านสกัดจับเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม อีกฝั่งหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า การกระทำของเจ้าของร้านทองทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ล่าสุด ทนายเกิดผล บอกแล้ว ระบุว่า ถ้ามีภาพชัดขนาดนี้ ว่า คนร้ายบางคนใช้อาวุธยิงต่อสู้เจ้าของร้านทอง ก็ถือว่า ภยันตรายอันละเมิดต่อกฎหมายยังมีอยู่  เจ้าของร้านยิงป้องกันได้ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่เป็นการป้องกันเกินกว่าเหตุ ถ้าเสียชีวิต ก็ถือว่าคนร้ายตายฟรี

ขณะที่ นายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทองที่เกิดเหตุที่สุดจะแม่นปืน บอกว่า ตอนนั้นรู้แล้วว่า จะเกิดเหตุร้ายหลังจากพบเห็นชาย 4 คน แต่งกายมิดชิดและมีท่าทีพิรุธต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน จากนั้นไม่นาน ก็ยิงปืนใส่ประตูกระจกและบุกเข้ามา เนื่องจากประตูที่ร้านเป็นประตูอัตโนมัติ ตอนนั้นเขาได้ตะโกนบอกภรรยาให้หลบไปอยู่หลังร้าน และเข้าไปหยิบปืนออกมาป้องกันตัวและยิงใส่คนร้าย

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ ทนายเกิดผล แก้วเกิด


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark