ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งขยายผลยิงปะทะ วิสามัญฆาตกรรม 15 คน จ.เชียงใหม่

ข่าวอาชญากรรม 9 ธันวาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทหารกองกำลังผาเมือง ขยายผลเหตุยิงปะทะบริเวณแนวชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางซึ่งเป็นไอซ์ได้เพิ่มเป็น 384 กิโลกรัม ระเบิดอีก 3 ลูก และจะเร่งนำผู้เสียชีวิตทั้ง 15 คน ลงจากเขา เพื่อนำไปพิสูจน์ว่าเป็นใครบ้าง
 
ทหารกองกำลังผาเมือง และทหารพราน ยังเสริมกำลังเข้าไปอีกหลายสิบนาย เพื่อเคลียร์พื้นที่จุดยิงปะทะกับคาราวานขนยาเสพติด บริเวณเขตรอยต่อระหว่างตำบลสันทราย ตำบลม่อนปิน และ ตำบลแม่สูน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากแนวชายแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 4-5 กิโลเมตร

ล่าสุด พบเป้ใส่ยาเสพติดเพิ่มอีก 3 ใบ รวมกับของเดิมเป็น 32 ใบ ภายในบรรจุไอซ์น้ำหนัก 384 กิโลกรัม แต่นำลงมาจากเขาได้เพียง 16 ใบ ที่เหลือจะขนลงมาวันนี้ นอกจากนี้ ยังพบระเบิดแบบขว้างเพิ่มอีก 3 ลูก และโทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบความเชื่อมโยงว่าใช้ติดต่อกับใครบ้าง เพื่อขยายผลไปถึงกลุ่มร่วมขบวนการ หรือกลุ่มปลายทางที่รับยาเสพติดของกลางทั้งหมด

ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 15 คน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำลงมาจากเทือกเขาได้ เนื่องจากภูมิประเทศเป็นป่าทึบ ทำให้เฮลิคอปเตอร์ลงจอดไม่ได้ และกองกำลังผาเมืองได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์ฉุกเฉินบริเวณจุดที่ยิงปะทะ ให้เฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้ เพื่อที่จะลำเลียงผู้เสียชีวิตและของกลางยาเสพติดที่เหลือลงมาได้ ซึ่งคาดว่าภารกิจนี้จะเสร็จสิ้นภายในวันนี้ จากนั้นจะส่งผู้เสียชีวิตทั้ง 15 คน ไปตรวจสอบว่าเป็นใครบ้าง เพื่อขยายผลต่อไป

สำหรับเส้นทางการลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นของกลุ่มมูเซอแดง ซึ่งมี นายจะสือติ เป็นลูกนายจะง่อย เป็นผู้นำ โดยคุมกำลังประมาณ 200-300 คน และปกติกลุ่มนี้จะทำหน้าที่เป็นกองกำลังพิทักษ์ชายแดน แต่มักจะรับงานคุ้มกันคาราวานลำเลียงยาเสพติด หรือบางครั้งก็เป็นผู้ลำเลียงยาเสพติดโดยตรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark