ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบคนไทยเสียชีวิตบนเครื่องบิน ระหว่างกลับเข้าประเทศ

ข่าวภาคค่ำ - มีรายงานพบข้อมูลผู้เสียชีวิตบนเครื่องบินโดยสาร ระหว่างเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เบื้องต้นพบเป็นชายไทย อายุ 71 ปี และพบการติดเชื้อโควิด-19

เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปเคลื่อนย้ายร่างของ ชายไทยรายหนึ่ง อายุ 71 ปี หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สายการบิน ว่าได้พาผู้โดยสารมาส่งยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แล้วปลุกผู้โดยสารรายนี้ไม่ตื่น ก่อนจะตรวจสอบ ไม่พบสัญญาณชีพ

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้ชุดตรวจ ATK พบว่า ชายรายนี้มีการติดเชื้อโควิด-19 จึงทำการเคลื่อนย้ายตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของโรค ก่อนนำส่งโรงพยาบาลไปชันสูตร และให้ตำรวจประสานญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีรายงานข่าวว่า เครื่องบินลำนี้เดินทางมาจากประเทศซาอุดิอาระเบีย มีเป้าหมายมาแวะส่งผู้โดยสารชุดหนึ่งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากนั้นจะนำผู้โดยสารอีกกลุ่มไปส่งยังสนามบินปลายทาง

ด้านนายแพทย์จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค สันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิตไม่น่ามาจากการติดเชื้อโควิด-19 เพราะผู้ติดเชื้อที่มีอาการรุนแรง ปอดอักเสบ จะต้องใช้ท่อช่วยหายใจ และน่าจะแสดงอาการหนักเกินกว่าจะสามารถมาขึ้นเครื่องบินได้ตามปกติ จึงเป็นไปได้ที่อาจเสียชีวิตจากโรคประจำตัว ส่วนผู้โดยสารบนเที่ยวบินเดียวกัน แนะนำให้หมั่นตรวจ ATK เฝ้าระวังสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากไม่มีมาตรการเรียกผู้โดยสารมากักตัว

ทั้งนี้ โควิด-19 จะไม่แสดงอาการรุนแรง ไม่เป็นอันตรายต่อชีวิต และสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ หากได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ นักเรียนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องเข้าสอบ TGAT (ทีแกท) TPAT (ทีแผท) ที่โรงเรียนหอวัง จำนวน 20 คนในเช้าวันนี้ ยังคงสามารถเข้าสอบในห้องสอบจัดไว้เฉพาะได้ตามปกติ โดยมีครูผู้คุมสอบ สวมชุด PPE ป้องกัน และดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ไม่ให้แพร่ไปสู่นักเรียนในห้องสอบปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark