ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนขี่รถ จยย.รับจ้าง ลักไก่ฝ่าแยกไฟแดง ถูกชนเสียชีวิต

ข่าวภูมิภาค 11 ธันวาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - เวลาประมาณ 02.00 น. เกิดอุบัติรถยนต์อเนกประสงค์ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ บริเวณแยกประชาธรรม ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เป็นเหตุให้ชายอายุ 60 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้างเสียชีวิต ติดใต้ท้องรถ กู้ภัยต้องนำอุปกรณ์ตัดถ่างก่อนยกรถยนต์อเนกประสงค์ขึ้น เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตและรถจักรยานยนต์ออกมา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า รถยนต์อเนกประสงค์ มีคนโดยสารมาทั้งหมด 4 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 1 คน ซึ่งเป็นคนขับ ก่อนเกิดเหตุได้ขับมาตามถนนพระรามเก้า มุ่งหน้าลาดพร้าว ขณะที่รถจักรยานยนต์คู่กรณีขี่มาจากแยกเหม๋งจ๋าย มุ่งหน้ารามคำแหง ขณะที่ขี่มาถึงถนนบริเวณแยกประชาธรรมที่เกิดเหตุ รถไม่สามารถขี่ตรงไปได้ เนื่องจากเป็นทางบังคับให้เลี้ยวซ้าย แต่คนขี่รถจักรยานยนต์อาศัยจังหวะช่วงเวลากลางคืน และมีรถน้อยขี่รถฝ่าแยกดังกล่าวไป ทำให้รถยนต์ที่ขับมาทางตรงพุ่งชนเข้าเต็มแรง จนเสียชีวิต

หนุ่มเมาจะหนีด่าน ถอยรถชนรถตำรวจ จ.ชลบุรี
กลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณถนนเส้นพัทยาเหนือ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีรถยนต์คันหนึ่งลักษณะขับส่ายไปมา ขับมุ่งหน้ามาที่ด่าน ตำรวจจึงเตรียมสกัดจับ แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวกลับจอดริมทาง ก่อนจะถอยหลังหวังหนีการจับกุม เป็นจังหวะเดียวกับที่ตำรวจสายตรวจขี่รถจักรยานยนต์มา ต้องรีบกระโดดหนีทิ้งรถ เคราะห์ดีไม่ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุชายอายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ ยอมหยุดรถและลงมาขอโทษเจ้าหน้าที่ ยอมรับดื่มสุรามา ส่วนที่ถอยรถชนนั้นไม่ได้ตั้งใจจะหนี อ้างว่าแค่โทรศัพท์ไม่ทันมองว่ามีตำรวจอยู่ด้านหลัง เบื้องต้นตรวจค้นรถไม่พบสิ่งผิดกฏหมายก่อนนำตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบสูงถึง 107 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น จึงคุมตัวไปโรงพักดำเนินคดีตามกฎหมาย

สาวขับรถตู้หรู ชนรถพังยับ 8 คัน จ.ชลบุรี
ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบเหตุรถตู้หรู พุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายหลายคัน บริเวณหน้าร้านขายข้าวต้มแห่งหนึ่ง ที่ถนนพัทยาสาย 3 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่เกิดเหตุมีประชาชนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก ตำรวจจึงได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออก เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีก ตรวจสอบเบื้องต้น พบรถตู้สีขาวมีหญิงอายุ 34 ปี เป็นคนขับ มีรถจักรยานยนต์ถูกชนพังยับเยิน 6 คัน และรถยนต์อีก 2 คัน

เจ้าของร้านข้าวต้ม หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังยืนคุยรับออเดอร์ลูกค้าหน้าร้าน จู่ ๆ รถตู้คันเกิดเหตุที่ขับมาด้วยความเร็ว เกิดเสียหลักพุ่งตรงมายังหน้าร้าน กวาดเอาข้าวของ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณนั้นพังระเนระนาด เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนความเสียหายของร้านตนเองทั้งของสดที่ซื้อมาทำอาหารให้ลูกค้า และรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนอีก 3 คัน มูลค่าความเสียหายน่าจะไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท ตำรวจยกรถที่เสียหายทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ก่อน พร้อมนำตัวหญิงคนขับไปที่โรงพัก ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่ไม่พบ หลังจากนี้จะต้องรอเจ้าหน้าที่ประกันของรถที่ก่อเหตุ มาเจรจาค่าเสียหายทั้งหมดให้กับผู้เสียหาย ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าโจรบาป ลักเงินตู้บริจาควัดพระธาตุน้อยศรีบุญเรือง จ.นครพนม
ภาพกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะชายคนหนึ่ง เดินเข้ามาในเขตวัดพระธาตุน้อยศรีบุญเรือง ตำบลพระกลางทุ่ง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เมื่อกลางดึกวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเดินไปรอบ ๆ วัดดูลาดเลาไม่นาน ก็ลงมืองัดแงะตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ในวัด กวาดเอาเงินไปจนเกลี้ยงตู้

เจ้าอาวาสวัดพระธาตุน้อยศรีบุญเรือง เผยว่า จำได้ว่าคนร้ายรายนี้เคยเข้ามาก่อเหตุลักเงินในตู้บริจาคของวัด มาแล้ว 2 ครั้ง สูญเงินไปหลายพันบาท แต่ที่ผ่านมาไม่ได้แจ้งความเอาผิด เพราะหวังให้คนร้ายคิดกลับตัวกลับใจเป็นคนดี คาดไม่ถึงว่าคนร้ายจะย่ามใจ ย้อนมาก่อเหตุซ้ำ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 จึงนำภาพคนร้ายที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ ใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หลักศิลา เพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ตามล่าชายวิ่งราวทรัพย์หญิงสาว จ.ศรีสะเกษ
คลิปวิดีโอที่ตำรวจสายตรวจ สภ.กันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ บันทึกเอาไว้ได้ โดยเป็นภาพขณะขับรถยนต์ไล่ตามประกบรถจักรยานยนต์ ชายคนร้ายที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จากหญิงอายุ 39 ปี แล้วขี่หลบหนีมาตามถนนสาย 24 ระหว่างทางตำรวจพยายามตะโกนให้คนร้ายหยุดรถ และยอมมอบตัว แต่คนร้ายไม่ฟังเร่งเครื่องขี่หนีไปต่อ จนรถเสียหลักตกข้างทาง ทำให้ตำรวจวิ่งตามไปล็อกตัวเอาไว้ได้

ตรวจสอบทราบชื่อ นายประยูร อายุ 45 ปี ชาวบ้านตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่า ก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋าจากหญิงผู้เสียหายจริง โดยหยิบเงินสด จำนวน 1,600 บาท ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าออกมาแล้วนำกระเป๋าไปโยนทิ้งลงหนองน้ำริมทาง อ้างว่าที่ก่อเหตุเพราะต้องการหาเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตำรวจดำเนินคดีข้อหา "ลักทรัพย์สินโดยใช้ยานพาหนะฯ"

สุ่มตรวจสอบสถานบันเทิงในเมืองพัทยา ไม่มีใบอนุญาต จ.ชลบุรี
เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำกำลังออกตรวจสอบสถานบันเทิงในเมืองพัทยา มุ้งเน้นป้องปรามในเรื่องของเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ อาวุธ และยาเสพติด รวมไปถึงใบอนุญาตเปิดสถานบริการ โดยได้ไปตรวจสอบร้านแห่งหนึ่ง ริมถนนสายสามพัทยากลาง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบนักเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นั่งดื่มอยู่ในร้านอย่างเพลิดเพลิน

จากการตรวจสอบ ทางร้านไม่มีเอกสารใบอนุญาตเปิดสถานบริการมาแสดง นอกจากนี้ยังตรวจสอบยานพาหนะ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจควบคุมตัวผู้ดูแลร้าน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก ไทยตอนบนเตรียมรับลมหนาว
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า วันนี้จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำ เคลื่อนมาปกคลุมช่องแคบมะละกา และทะเลอันดามันตอนล่าง ขณะเดียวกันมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลาง ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้ ทั้งที่นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ภาพรวมฝนตก 60-70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

ส่วนตอนบนของไทย คาดว่าลมหนาวกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอก จะแผ่มาปกคลุมตั้งแต่พรุ่งนี้ ถึง 15 ธันวาคม ส่งผลให้หลายพื้นที่อากาศหนาวเย็นลง กับมีลมแรง ภาคอีสาน อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะลดลง 3 - 5 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark