ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มเมาหนีด่านตรวจ ถอยรถชนตำรวจ จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ปรากฏว่ามีรถเก๋งต้องสงสัยคันหนึ่งขับส่ายไปมา พอเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบ รถคันดังกล่าวกลับถอยรถชน จนตำรวต้องกระโดดทิ้งรถ รอดชีวิตหวุดหวิด

ประมาณ 01.30 น.วันนี้ (11 ธ.ค.) ขณะกำลังของตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี สนธิกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด ด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ บริเวณถนนเส้นพัทยาเหนือ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้มีรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์ ขับมาลักษณะ ส่ายไปมา เจ้าหน้าที่จึงเตรียมกำลังเพื่อสกัดจับ แต่รถคันดังกล่าวกลับจอดริมถนน ก่อนจะถ่อยหลังเพื่อหลบหนีการตรวจจับ แต่ปรากฏว่าคนขับถอยชนรถจักรยานยนต์ของตำรวจจราจร ทำให้ดาบตำรวจ รพีพัชร พรมมินทร์ ต้องรีบกระโดดทิ้งรถ โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย บังโคลนหน้าหัก ล้อหน้าเบี้ยว

เจ้าหน้าที่เข้าสกัดจับ ทำให้คนขับยอมหยุดรถลงมา ทราบชื่อคือ นายณัทเนตร อายุ 38 ปี ก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษ โดยยอมรับว่าดื่มสุรามาจริง ส่วนที่ถอยรถชนนั้นไม่ได้คิดจะหลบหนี แต่กำลังคุยโทรศัพท์อยู่จึงไม่ทันเห็น ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พบว่าสูงถึง 107 มิลิกรัมเปอร์เซ็น ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตำรวจจึงควบคุมตัวนายณัทเนตร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา โดยถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ เมาแล้วขับ และข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ก่อนคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark