ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดอยอินทนนท์ 4 องศาเซลเซียส เหมยขาบขาวโพลน จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - บรรยากาศการท่องเที่ยวทางภาคเหนือ ภาคอีสาน ตอนนี้สุดฟินจริง ๆ เนื่องจากอากาศกลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง โดยเฉพาะบนดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ต้องบอกว่าหนาวจัด และเกิดเหมยขาบ เป็นครั้งที่ 6 ในหน้าหนาวปีนี้

ใครที่ขึ้นไปเที่ยวบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดนี้ ยังคงได้สัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง เพราะอุณหภูมิลดลง โดยเช้าวันนี้บนยอดดอยเหลือ 4 องศาเซลเซียส และนักท่องเที่ยวนับพันคนที่ขึ้นไปชมแสงแรกของวันใหม่ รวมทั้งทะเลหมอก และความสวยงามทางธรรมชาติ ได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง

ทั้งนี้เนื่องจากได้เกิดปรากฏการณ์เหมยขาบ เป็นครั้งที่ 6 ของฤดูหนาวปีนี้ บริเวณพงหญ้าข้างทางระหว่างกิโลเมตรที่ 46-47 ใกล้ลานจอดรถของหน่วยพิทักษ์ยอดดอย หลังจากห่างหายไปนานเกือบ 1 เดือน เนื่องจากอากาศที่แปรปรวน ทั้งฝนตกและอุ่นขึ้น โดยเป็นเกร็ดน้ำแข็งสีขาวเกาะที่ใบหญ้า และใบไม้ริมทาง แม้จะยังไม่มากแต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่า อากาศหนาวจะกลับมาเยือนภาคเหนืออีกครั้ง

ส่วนพื้นที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง วันนี้อุณหภูมิ 13 องศาเซลเซียส ส่งผลให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวพากันไปกางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก และดอกไม้เมืองหนาว ที่กำลังบานสะพรั่งอย่างสวนงามวันละกว่า 1,000 คน ซึ่งใครที่จะเดินทางไปเที่ยวในช่วงปีใหม่ ก็ต้องตรวจสอบก่อน เพราะทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง แจ้งว่าบ้านพักของอุทยานฯ ที่มีอยู่ 9 ห้อง ถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม ปีหน้า ส่วนลานกางเต็นท์ยังพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยวได้อีก แต่ก็ต้องเช็กก่อนที่จะเดินทาง

สวยงามทะเลหมอกที่อุ้มผาง จ.ตาก
ส่วนที่จังหวัดตาก นักท่องที่ยวก็พากันไปโต้ลมหนาว และชมทะเลหมอก ที่บริเวณจุดชมวิวหลู่โค๊ะผะทอ บ้านปะหละทะ หมู่ที่ 1 ตำบลแม่ละมุ้ง อำเภออุ้มผาง ซึ่งมีความสวยงามขาวโพลนปกคลุมทั่วภูเขาที่ทอดยาว แต่ทะเลหมอกที่นี่จะแปลกกว่าที่อื่น ๆ เพราะจะมีความหนาแน่น และยิ่งมีความสวยงามมากขึ้น ในช่วงตั้งแต่เวลา 08.00 น. ต่อเนื่องจนถึง 09.00 น. ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ทะเลหมอกจะสวยงามในช่วงยามเช้าเท่านั้น ทำให้สถานที่แห่งนี้จึงเหมาะสมสำหรับคนที่นอนตื่นสาย

กางเต็นท์รับลมหนาว ดูทะเลหมอก จ.เลย
เช่นเดียวกับที่จังหวัดเลย นักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิงพากันไปกางเต็นท์ดูความสวยงามทางธรรมชาติ และรับลมหนาว ดูแลทะเลหมอกที่นาท่อนแคมป์วิว ตำบลนาพึง อำเภอนาแห้ว ซึ่งเป็นไร่ข้าวโพดของชาวบ้านอยู่บนยอดภู แต่หลังจากเก็บเกี่ยวผลผลิตเสร็จก็แปลงสภาพเป็นสถานที่ท่องเที่ยว จึงทำให้มองทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศาท่ามกลางอากาสที่เย็นสบาย อุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียส ซึ่งขณะนี้ลานกางเต็นท์ได้ขยายเป็น 3 ลาน เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark