ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่งธารน้ำใจ สู้ภัยหนาว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อากาศหนาวบนพื้นราบ อาจจะยังไม่หนาวจับใจ แต่ว่าบนพื้นที่สูงห่างไกล เริ่มหนาวเย็นแล้ว ทางสภากาชาดไทย อาสารวบรวมน้ำใจจากคนไทย ขึ้นไปช่วยบรรเทาภัยหนาว ติดตามจากรายงาน

เครื่องบินทหาร C130 บรรทุกธารน้ำใจขึ้นเต็มลำ ออกจากท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร นำผ้าห่ม, เสื้อกันหนาว, ตู้ยา, คอมพิวเตอร์ และสิ่งของอื่น ๆ กว่า 2,000 รายการ มุ่งหน้าสู่ปลายทางจังหวัดอุดรธานี เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางผู้ยากไร้ ในโครงการ "หนาวนี้ ทำดีเพื่อพ่อ"

เป้าหมาย อำเภอนายูง เป็นพื้นที่ห่างไกล ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือสุดเขตจังหวัดอุดรธานี ต้องใช้เวลาเดินทางเข้าพื้นที่เกือบ 3 ชั่วโมง ชาวบ้านในพื้นที่เดินทางเข้าตัวเมืองลำบาก ถนนหนทางตัดผ่านภูเขาสูง สภาพอากาศหนาวเย็นกว่าพื้นราบหลายเท่า ผ้าห่มเครื่องกันหนาว กลายเป็นสิ่งจำเป็นทุกปี ทดแทนของเก่าที่ชำรุดเสื่อมสภาพ

ธารน้ำใจต้านภัยหนาว หอบเอาความอบอุ่น ส่งถึงมือผู้ป่วยติดเตียง โดยสภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำข้าวสารอาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน และที่นอนสำหรับผู้ป่วย มอบให้กับผู้ดูแลประจำบ้าน อำนวยความสะดวกไม่ต้องเดินทางไกล 

ช่วงเวลาแห่งความสุข รอยยิ้มจากชาวนายูง แทนคำขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ส่งมาถึงแดนไกล แม้จะเป็นข้าวของเพียงเล็กน้อย แต่เป็นธารน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ อบอุ่นใจผู้ให้ อบอุ่นกายผู้รับ ช่วยเติมเต็มสังคมให้กลมเกลียว เป็นความสุขแบบไม่มีที่สิ้นสุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark