ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนภัย มิจฉาชีพขับรถกระบะเติมน้ำมัน เชิดหนี ก่อเหตุ 5 ปั๊ม ในรอบสัปดาห์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เปิดภาพเตือนภัย มิจฉาชีพ ขับรถกระบะ สีดำ หมวดป้ายทะเบียนฉะเชิงเทรา เติมน้ำมันแล้วเชิดหนี ตระเวนก่อเหตุรวม 5 ปั๊มในรอบ 1 สัปดาห์ในพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดสระบุรี รวมความเสียหายมากกว่า 10,000 บาท

พนักงานปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุแห่งหนึ่ง ในอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี กำลังยืนยันภาพรถกระบะ สีดำ หมวดป้ายทะเบียน บษ 1064 ฉะเชิงเทรา พร้อมกับยืนยันใบหน้าของชายคนขับรถกระบะ ซึ่งเป็นมิจฉาชีพมาหลอกเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันที่เธอทำงานอยู่ โดยบอกว่า จำได้อย่างชัดเจนและแม่นยำว่า เป็นคน ๆ เดียวกันและเป็นรถกระบะคันเดียวกัน ภายหลังเข้ามาก่อเหตุในช่วงบ่ายโมงของเมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.) มีหลักฐานกล้องวงจงจรปิดจับภาพเป็นหลักฐานเอาไว้ได้ โดยบอกพนักงานปั๊มน้ำมันให้เติมน้ำมันดีเซล เป็นเงิน 1,500 บาท และเมื่อเติมเสร็จก็บอกว่า จะขอสแกนจ่ายเงิน ซึ่งจังหวะนั้นพนักงานกำลังเดินไปหยิบมือถือมาสแกน แต่ปรากฏว่า คนขับรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับรถออกจากปั๊มไปในทันที จึงบอกให้ลูกค้าอีกคนซึ่งขับรถเก๋งให้ตามไป แต่ก็ไม่ทัน

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งพื้นที่อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ปรากฏว่า มีเพจเฟซบุ๊กจากหลายกลุ่มในจังหวัดเดียวกันได้โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยมิจฉาชีพ ขับรถกระบะ สีดำ ระบุ ยี่ห้อและหมวดป้ายทะเบียนจังหวัดเดียวกันได้ตระเวนก่อเหตุเติมน้ำมันแล้วเชิดหนี ไม่จ่ายเงินในลักษณะดังกล่าวพื้นที่ในหลายอำเภอด้วยกัน ในรอบหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งอำเภอหนองแค อำเภอมวกเหล็ก อำเภอวังม่วง และอำเภอเมืองสระบุรี โดยขับรถเข้าไปเติมน้ำมันครั้งละ 1,500 -2,000 บาท คิดเป็นความเสียหายมากกว่า 10,000 บาท คาดว่า มิจฉาชีพรายนี้นำน้ำมันที่เติมในแต่ละครั้ง ไปดูดออกแล้วขายต่อในราคาถูกกว่าปกติ เนื่องจากปัจจุบันน้ำมันดีเซลมีราคาแพง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark