ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประชาชนเริ่มจับจ่ายสินค้าปีใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันปีใหม่ใกล้เข้ามาทุกที ปีนี้ โควิด-19 คลายลง บรรยากาศแห่งความสุขเริ่มกลับมา ประชาชนออกไปเดินเลือกซื้อของตกแต่งปีใหม่ เตรียมจัดเลี้ยงฉลองกันแล้ว

ตามห้างร้านเริ่มมีการนำสินค้าพิเศษ จัดเป็นกล่องของขวัญ กระเช้าปีใหม่มาวางจำหน่าย ให้ประชาชนเดินเลือกซื้อ ซึ่งสินค้าภายในกระเช้า ต้องปิดป้ายแสดงรายการสินค้าด้านใน ขนาด น้ำหนักต่อหน่วย ปริมาณการบรรจุ ราคาของสินค้าแต่ละรายการอย่างชัดเจน รวมถึงวันผลิตและวันหมดอายุของสินค้า ที่ต้องมีอายุอยู่ไม่น้อยกว่า 6 เดือน 

ส่วนพวกของประดับตกแต่งสถานที่ ผู้ค้าในตลาดค้าส่ง บอกว่า ยอดขายเริ่มกลับมา หากเทียบกับปีที่แล้ว ขายดีขึ้นเกือบเท่าตัว โดยเฉพาะต้นคริสต์มาส สายรุ้ง ไฟประดับ ยอมรับว่ายังกังวลโรคโควิด-19 จะกลับมาระบาดหนักทำให้การค้าเงียบเหงา เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ ชอบเดินเลือกซื้อของหน้าร้าน เชื่อว่าหากผ่านเดือนนี้ไปได้ การค้าจะกลับมาดีเหมือนเดิม สอบถามประชาชนที่เดินซื้อสินค้า ส่วนใหญ่ ตั้งงบประมาณการจับจ่ายไว้ 2,000-4,000 บาท สำหรับเลือกของไปประดับตกแต่งช่วงเทศกาล

ด้านสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เชื่อว่า ปีหน้าเศรษฐกิจไทยจะค่อย ๆ ดีขึ้น ในช่วงประมาณเดือนมีนาคม โดยมีภาคการท่องเที่ยวเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ คาดว่าปีหน้าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark