ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ซ้ำเติมชาวนา โจรตระเวนขโมยแผงโซลาร์เซลล์ จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ต้องบอกว่าเป็นการซ้ำเติมทุกข์ชาวนา เพราะมีหัวขโมยตระเวนลักแผงโซลาร์เซลล์ ที่ติดตั้งอยู่ตามกระท่อมกลางนา รวมทั้งเครื่องมือทำการเกษตร และยังรื้อเอาสังกะสีมุงหลังคาหลบหนีไปด้วย วอนตำรวจช่วยตามจับให้ได้ เพราะบางคนกู้เงินจาก ธ.ก.ส. นับแสนบาทมาลงทุน เพื่อใช้ทำการเกษตร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับชาวบ้านหลายคน ในหมู่บ้านโนนติ้ว หมู่ที่ 6 ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยคนร้ายได้ย่องเข้าไปขโมยแผงโซลาร์เซลล์ ที่ติดตั้งอยู่ข้างกระท่อมกลางทุ่งนา และหลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย หลังเกิดเหตุผู้เสียหายก็ได้ไปแจ้งความที่ สภ.บัวใหญ่ แต่ตำรวจก็ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้

ชาวบ้านคนหนึ่งบอกว่า ได้กู้เงินจาก ธ.ก.ส. 100,000 บาท เพื่อลงทุนซื้อแผงโซลาร์เซลล์มาติดตั้ง สำหรับใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการสูบน้ำจากบ่อบาดาล ขึ้นมาใช้ในการเกษตร และนำมาติดตั้งได้เพียงแค่ 3 วันเท่านั้น ก็ถูกขโมยไป พร้อมกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้สำหรับสูบน้ำทั้งหมด นอกจากนี้หัวขโมยยังรื้อเอาหลังคาสังกะสีหลบหนีไปด้วย 50 แผ่น

ชาวบ้านยังบอกกับทีมข่าวว่า ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนไปคืนให้กับ ธ.ก.ส. เพราะเครื่องมือทำการเกษตรที่กู้เงินมาลงทุน ถูกขโมยไปหมดแล้ว จึงอยากให้ตำรวจช่วยตามจับหัวขโมยรายนี้ให้ได้ เพื่อไม่ให้ไปตระเวนก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรในพื้นที่อื่น ๆ อีก เพราะเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายพื้นที่

ขณะที่ตำรวจบอกว่ากำลังตรวจสอบ และหาเบาะแสของหัวขโมยกลุ่มนี้ เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะมีมากกว่า 2 คน และอาจจะใช้รถกระบะเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ เพราะของกลางที่ได้ไปมีหลายรายการ ส่วนจะเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ แต่อาจเป็นไปได้ว่าอาจจะมีคนพื้นที่รู้เห็น เพราะรู้เส้นทางเข้า-ออกจุดเกิดเหตุเป็นอย่างดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark