ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดอยอินทนนท์ เหมยขาบ ปรากฏให้เห็นอีกครั้ง จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ กลับมาสุดฟินอีกครั้ง หลังจากอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง เมื่อวานเหลือ 4 องศาเซลเซียส และเกิดเหมยขาบ เป็นครั้งที่ 6 ในหน้าหนาวปีนี้

ต้องบอกว่าลดฮวบเลยทีเดียว สำหรับอุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเมื่อวานทั้งบนยอดดอย และที่กิ่วแม่ปาน เหลือ 4 องศาเซลเซียส ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวพากันขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม โต้ลมหนาว และชมทะเลหมอกกันอย่างเนืองแน่น

แต่ที่เป็นไฮไลต์ของเมื่อวาน คือ การเกิดเหมยขาบ เป็นครั้งที่ 6 ของฤดูหนาวปีนี้ บริเวณพงหญ้าข้างทางระหว่างกิโลเมตรที่ 46-47 ใกล้กับลานจอดรถของหน่วยพิทักษ์ยอดดอย ซึ่งเป็นเกร็ดน้ำแข็งสีขาวตามยอดหญ้า และใบไม้ แม้จะไม่มาก แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าอากาศหนาว จะกลับมาเยือนภาคเหนืออีกครั้ง และนักท่องเที่ยวต่างหวังว่าคราวนี้จะยาวนานไปจนถึงช่วงปีใหม่

และที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง การท่องเที่ยวก็เป็นไปอย่างคึกคักเช่นกัน นักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่าวันละ 1,000 คน พากันไปกางเต็นท์เพื่อรอชมความสวยงามของธรรมชาติ พระอาทิตย์ตกดิน พระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า รวมทั้งสัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก และดอกไม้เมืองหนาวที่กำลังบานสะพรั่ง อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปกับผัก และดอกไม้ที่มีหลากหลายสีสัน ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำสุด 13 องศาเซลเซียส ขณะที่นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง บอกว่า ขณะนี้บ้านพักของอุทยานฯ ที่มีอยู่ 9 ห้อง ถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม ปีหน้า ส่วนที่ลานกางเต็นท์ยังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ แต่คนที่จะไปเที่ยวต้องเช็ก หรือจองล่วงหน้าก่อน

อีกจุดที่ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ก็คึกคักเช่นกันนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ขึ้นไปท่องเที่ยวกันอย่างเนืองแน่น และนักท่องเที่ยวก็ไม่พลาดที่ศึกษาเส้นทางสู่ยอดดอยสุเทพ ทั้งวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ หมู่บ้านม้งดอยปุย และหมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน ซึ่งอากาศหนาวเย็นเช่นกัน อุณหภูมิ 14-15 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark