ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทะเลหมอกน้องใหม่ แห่งผืนป่าอุ้มผาง เอาใจคนตื่นสาย จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - มีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน้องใหม่ ที่จะมาแนะนำ ให้นักท่องเที่ยว ไปชม ไปเช็กอิน ไปสัมผัสความหนาว กับทะเลหมอกแห่งใหม่ที่สวยมาก ๆ ไม่แพ้ที่ดัง ๆ ในประเทศไทย นั่นก็คือจุดชมวิวหลู่โค๊ะผะทอ อยู่ที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งขอบอกว่าทะเลหมอกที่นี่ สวย และยังเอาใจคนตื่นสายด้วย

ตลอดช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปเช็กอินแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ นั่นก็คือ ทะเลหมอก ที่จุดชมวิวหลู่โค๊ะผะทอ อยู่ที่บ้านปะหละทะ หมู่ที่ 1 ตำบลแม่ละมุ้ง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เนื่องจากในพื้นที่อำเภออุ้มผาง โดยเฉพาะบ้านปะหละทะ สภาพอากาศเริ่มเย็นลง ในช่วงเช้า ๆ ในหมู่บ้านมีหมอกขึ้นเต็มไปหมด ซึ่งจุดชมวิวหลู่โค๊ะผะทอ อยู่ห่างจากหมู่บ้านไม่ไกลมากนัก ขึ้นไปยอดดอยจะเห็นทะเลหมอกสวยงามยามเช้าอากาศเย็นสบาย โดยเฉพาะทะเลหมอกที่นี่ จะไม่เหมือนกับที่ไหน ๆ เพราะมีหมอกสวย ๆ ที่จะให้เห็นในช่วงสาย ๆ คือช่วงเวลา 08.00-09.00 น. บอกเลยว่าเหมาะสำหรับคนตื่นสายเป็นอย่างมาก เพราะทะเลหมอกที่อื่น ต้องรีบตื่นเช้าไปดูให้ทันก่อนพระอาทิตย์ขึ้น

นายฐิติ ชาติสกุลศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านปะหละทะ เปิดเผยว่า จุดชมวิวหลู่โค๊ะผะทอ หรือ ทะเลหมอกบ้านปะหละทะ จุดชมวิวแห่งนี้ ห่างจากหมู่บ้านเพียงแค่ 7 กิโลเมตร และหมู่บ้านห่างจาก ตัวอำเภออุ้มผางเพียง 25 กิโลเมตร รวม ๆ แล้วเดินทางระยะทางจากตัวอำเภออุ้มผาง ถึงทะเลหมอก ระยะทาง 32 กิโลเมตร ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาจนถึงปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเริ่มรู้ เริ่มทยอยมาเที่ยวบ้างแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark